Với thông điệp “Trách nhiệm – minh bạch”, hàng loạt các hoạt động tri ân khách hàng đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị triển khai trên mọi lĩnh vực từ đầu tư – xây dựng, sản xuất – kinh doanh, truyền tải, phân phối điện đến công tác an sinh xã hội...
Các đơn vị trong Tập đoàn đã tổ chức hơn 360 hội nghị tri ân khách hàng với 32.278 khách hàng tham dự. Tại các hội nghị, các đơn vị đã thông báo tình hình cấp điện năm 2015 và kế hoạch cấp điện năm 2016, giới thiệu các dịch vụ về điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà ngành Điện đang triển khai, các chương trình tiết kiệm điện và hoạt động tri ân trong tháng 12/2015. Đồng thời, ngành Điện cũng lắng nghe, giải đáp nhiều thắc mắc của khách hàng, tiếp thu những kiến nghị hợp lý để hoàn thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Các tổng công ty điện lực còn gửi lời tri ân đến hơn 13,7 triệu lượt khách hàng, trong đó qua tin nhắn SMS hơn 12,3 triệu lượt; qua email hơn 1,3 triệu lượt và trên 100.000 thư cảm ơn các khách hàng lớn.
Công ty Điện lực Quảng Nam kiểm tra, thay mới bảng điện cho hộ gia đình nghèo trong tháng "Tri ân khách hàng"
|
Cũng trong tháng 12/2015, các tổng công ty/công ty điện lực còn hoàn thành đóng điện hơn 60 công trình, tập trung chủ yếu vào các công trình cấp điện nông thôn tại các xã vùng sâu, vùng xa chưa có điện để người dân chuẩn bị đón Tết Bính Thân -2016
Tùy theo đặc thù của từng địa phương, các tổng công ty điện lực còn triển khai nhiều hoạt động riêng tri ân khách hàng. Ngày 30/12/2015, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Cuộc gọi may mắn 19001909” dành cho 100.000 cuộc gọi đầu tiên đến Tổng đài 19001909 kể từ ngày 01/07/2015 - thời điểm CPCCC chính thức đi vào hoạt động. Ông Lê Văn Tường - Phó Giám đốc phụ trách CPCCC cho biết, đây là chương trình tri ân sâu sắc đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời, cũng là một hình thức giới thiệu Trung tâm, tăng cường sự giao lưu giữa ngành Điện miền Trung với khách hàng.
Chương trình đã xác định được 3 khách hàng may mắn nhất tại ba công ty điện lực: Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa. Là khách hàng may mắn nhận được Giải Nhất là 1 bình nước nóng năng lượng mặt trời trị giá 7,850 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Huế - lô 23, ô 5 Trần Khắc Chân, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Từ tin nhắn thông báo của PC Khánh Hòa và qua chương trình tri ân khách hàng của CPCCC, các hộ dân trong khu vực này đã biết đến đầu số 19001909. Tôi hy vọng qua tổng đài này, ngành Điện sẽ giải đáp những thắc mắc của người dân một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất”.
Cùng với 2 trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC và EVNCPC ra mắt trước đó, trong tháng 12/2015, lần lượt các trung tâm của EVNNPC, EVNHANOI và EVNSPC cũng được khai trương, góp phần phục vụ 100% khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
Kết quả thực hiện tháng “Tri ân khách hàng” của 5 tổng công ty điện lực:
EVNNPC:
- Tổ chức 27 hội nghị tổng kết và trao giải cho khách hàng trong chương trình thi đua tiết kiệm điện tại 27 tỉnh/thành phố;
- Thay 107.475 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact;
- Chương trình “Chiếu sáng quê hương” tại Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên: Kéo dây, lắp điện chiếu sáng đèn đường, ngõ xóm cho 16 thôn, xóm;
- Tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách...
EVNCPC:
- Tặng bộ hiển thị chỉ số công tơ (Home Display) cho khách hàng;
- Bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời;
- Gửi thiệp chúc mừng các doanh nghiệp thành lập trong tháng 12/2015;
- Tổ chức tặng quà, tặng lịch cho khách hàng, cho các hộ khó khăn...
- Thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” - kéo dây và lắp bóng đèn đường chiếu sáng cho các làng xã...
EVNSPC:
- Gửi thư cảm ơn đến 17.516 khách hàng sản xuất – dịch vụ lớn;
- Gửi thư cảm ơn đến các khách hàng tiếp cận điện năng gồm: 572 khách hàng trạm chuyên dùng có ngày khai trương cơ sở/doanh nghiệp trong tháng 12/2015; 67.184 khách hàng trạm chuyên dùng nhân dịp năm mới 2016...
EVNHANOI:
- Sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh điều hòa miễn phí cho 3.268 bộ điều hòa của các hộ gia đình tích cực trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả;
- Miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho 3.790 khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha (tiếp nhận giấy đề nghị mua điện trong tháng 12)...
EVNHCMC:
- Thay thế hệ thống chiếu sáng tại văn phòng Mặt trận Tổ quốc của 21/24 quận/huyện trong Thành phố bằng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm điện;
- Tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện tại 19/24 quận/huyện;
- Gửi thư cảm ơn và tặng quà năm mới cho: 11.726 khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay; 253 khách hàng nhượng đất cho các công trình xây dựng điện; 3.694 trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm...
|