Ông Ngô Văn Hoan (Trưởng phòng Quản trị, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) :
Điện được đảm bảo tốt
Một năm, Trường chúng tôi phải tổ chức rất nhiều kỳ thi. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức thi, công tác cấp điện liên tục, an toàn là một trong những vấn đề rất quan trọng và được quan tâm hàng đầu.
Tôi rất ghi nhận việc công ty điện lực đã chủ động lên phương án, phối hợp tích cực với Nhà trường, không để xảy ra bất kỳ một sự cố nào về điện trong các kỳ thi những năm qua. Đặc biệt chất lượng điện rất ổn định.
Trong trường hợp cần tạm dừng cấp điện, nhân viên điện lực đều báo trước để Nhà trường chủ động ứng phó. Thời gian cấp điện trở lại cũng được đảm bảo đúng thông báo.
Thời gian qua, các nhân viên điện lực thường xuyên hỗ trợ chúng tôi kiểm tra và bảo trì hệ thống điện. Qua tiếp xúc, tôi thấy các anh đều rất nhiệt tình, tận tâm, có tay nghề kỹ thuật tốt, không nề hà công việc.
Ông Lê Văn Quý (Tổ trưởng Tổ dân phố 17, Khu Văn hóa nghệ thuật Mai Dịch, Q.Cầu Giấy):
Ngành Điện đã cầu thị...
Tổ dân phố chúng tôi có 265 hộ gia đình. Qua thực tế kiểm nghiệm của bản thân cũng như phản ánh từ các hộ dân, có thể khẳng định chất lượng dịch vụ điện ngày càng được cải thiện qua từng năm. Chúng tôi không bị ngừng cấp điện kể cả cao điểm nắng nóng.
Một bước cải tiến nữa là việc ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện có sự tham gia giám sát của người dân. Tôi là Tổ trưởng dân phố, trực tiếp tham gia giám sát ghi chỉ số công tơ nên thấy rất rõ điều này.
Qua công tác giám sát, người dân hiểu hơn về quy trình lập hóa đơn tiền điện nên không có thắc mắc, băn khoăn gì.
Hiện nay, ngành Điện đã có dịch vụ Tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc trực tiếp cho khách hàng; rồi còn tổ chức Tháng tri ân khách hàng... Tôi thấy như vậy là Ngành đã cầu thị và biết cách để làm khách hàng hài lòng hơn.
Chị Nguyễn Thảo (Đường Láng, Q.Đống Đa, TP Hà Nội):
Đánh giá cao các ứng dụng CNTT
Là một khách hàng sử dụng điện, tôi thấy ấn tượng nhất với việc ngành Điện đã ứng dụng mjanh mẽ công nghệ thông tin trong dịch vụ điện năng. Điều này thể hiện EVN đã bắt kịp xu hướng thời đại để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Từ đầu năm 2015, gia đình tôi bắt đầu sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua ngân hàng. Nhờ vậy, gia đình tôi không cần phải “canh” đến ngày thu tiền điện để bố trí người ở nhà chờ nộp tiền.
Ngoài ra, hóa đơn điện tử cũng giúp tôi dễ tra cứu lượng tiêu thụ điện trong tháng, không mất công lưu trữ hóa đơn trong nhà như trước đây.
Tôi cũng đánh giá cao việc ngành Điện đã “điện tử hóa” thông tin, công khai các quy trình, thủ tục trên website..., giúp khách hàng dễ dàng tìm đọc, nhanh chóng giải quyết được nhu cầu công việc.
Trước thêm năm mới 2016, tôi chúc cho ngành Điện luôn thành công trong mọi mặt hoạt động và mong ngành Điện tiếp tục hiện đại hóa các dịch vụ kinh doanh, để khách hàng được trải nghiệm nhiều tiện ích hơn nữa.