Vậy tại sao một nhân viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc công việc như bạn lại không được lòng mọi người? Hãy xem xét lại bản thân, liệu bạn có thuộc nhóm những nhân viên dễ bị "tẩy chay" hay không.
Người lạ lùng
Bạn thường xuyên có những phát ngôn như: "Thực ra bầu trời không phải màu xanh mà có màu lục lam" hoặc những câu không ai hiểu nổi. Hãy hạn chế cách nói "chỉ mình mình hiểu", nếu không bạn sẽ đơn độc trong môi trường công sở.
Ảnh minh họa
|
Người nghiện thuốc lá
Chắc chắn không ai muốn lại gần người luôn phì phèo điếu thuốc và hơi thở toàn mùi thuốc.
Người nghiện việc
Bạn có thường xuyên đi làm sớm, bỏ bữa trưa để làm việc tới tận 2 giờ chiều và hiếm khi rời cơ quan trước 5 giờ? Nếu như vậy, không hẳn mọi người muốn xa lánh bạn mà chính bạn khiến bản thân rơi vào cảnh cô độc.
Người buôn chuyện
Bạn như một phiên bản bằng xương bằng thịt của Tạp chí People. Bạn góp nhặt thông tin của mọi người và đem đi tuyên truyền khắp công ty. Nếu muốn có bạn bè, hãy học cách giữ bí mật.
Người "ba phải"
Trong các cuộc tranh luận, bạn không có chính kiến riêng và đồng ý với tất cả ý kiến đưa ra. Kết quả là không ai muốn nhận bạn làm thành viên trong nhóm của họ.
Người ba hoa
Nếu đồng nghiệp hỏi bạn vấn đề gì đó và bạn lập tức nói không ngừng cả về những chuyện không liên quan, chắc chắn họ chỉ biết cười trừ và tự hứa lần sau sẽ không bắt chuyện hay hỏi bạn.
Người "vạch áo cho người xem lưng"
Bạn tự hào nói với đồng nghiệp mọi chuyện về mình, kể cả những vấn đề nhạy cảm nhất. Ngoài ra, bạn còn chia sẻ chi tiết và cụ thể chuyện gia đình. Như vậy, mọi người sẽ không thấy hứng thú khi nói chuyện với bạn vì họ đã biết tất cả.
Người luộm thuộm
Ăn mặc nhếch nhác, bàn làm việc luôn bừa bộn, thậm chí thức ăn thừa vung vãi khắp nơi… tất cả đều chứng tỏ bạn là người không chuyên nghiệp và cẩu thả. Hiển nhiên không ai muốn xuất hiện bên cạnh một người như vậy.
Người nịnh bợ
Đồng nghiệp sẽ thấy khó chịu khi bạn thường xuyên lởn vởn quanh sếp và đưa ra vô số những "lời có cánh" cho anh/cô ấy. Đôi khi bạn cũng nên đưa ra những lời khen xã giao nhưng không nhất thiết phải trở thành người chuyên nịnh bợ sếp như vậy.
Người to tiếng
Nếu bạn trả lời điện thoại to đến nỗi cả phòng đều giật mình, hoặc bạn nói chuyện mà như cãi nhau... bạn đang tạo hình ảnh không tốt trong mắt đồng nghiệp. Hãy hạ giọng để giữ yên tĩnh cho công sở.
Nếu bạn thuộc một (hay một số) kiểu người trên, hãy thay đổi ngay những thói quen xấu của mình. Chắc chắn khi đó bạn sẽ có thêm nhiều bạn mới!