PC Đắk Lắk tổ chức Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2013

Mới đây, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã tổ chức Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi năm 2013. Hội thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo CBCNV Công ty, với sự tham gia của hơn 60 thí sinh thuộc 15 đội đến từ 15 điện lực trực thuộc.

  Các đội xuất sắc nhận giải thưởng trong Hội thi

15 đội đều phải trải qua các phần thi Cá nhân, Đồng đội 1 và Đồng đội 2 dựa trên kết quả bốc thăm nhóm thi, lượt thi và phần thi. Tổng số câu hỏi trong bộ đề là 120 câu, được xây dựng dựa trên bộ Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Kèm theo đó là một số tình huống mà nhân viên giao tiếp có thể gặp phải trong quá trình công tác, tiếp xúc và làm việc với khách hàng. Đặc biệt, để đảm bảo tính minh bạch, khách quan, ban giám khảo thực hiện việc chấm điểm và công bố ngay sau thí sinh kết thúc câu trả lời. Đồng thời, các thành viên của ban giám khảo cũng giải đáp các thắc mắc, lưu ý ngay các điểm quan trọng để thí sinh có thể nắm bắt được điểm đúng, sai, lỗi bị trừ điểm trong các câu trả lời.

Mỗi một phần thi đều có đặc điểm riêng biệt, tính chất câu hỏi có độ khó tăng dần từ phần thi Cá nhân đến Đồng đội 1 và Đồng đội 2. Bên cạnh đó, số lượng câu hỏi nhiều, thời gian ôn luyện ngắn cũng là một trong những điểm khiến nhiều thí sinh lo lắng.

Chị Hoàng Thị Nga - thành viên của đội Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột cho biết: “Từ khi nhận được bộ câu hỏi cho đến khi diễn ra Hội thi chỉ trong hơn 2 tuần nên để đạt kết quả tốt, tôi phải bố trí hợp lý và tận dụng thời gian cho việc ôn tập. Công việc cuối năm khá bận rộn nên có hôm tôi phải dậy từ  2 giờ sáng, đọc lại nhiều lần cho nhớ trước khi chuẩn bị cho ngày làm việc mới. Dù hơi gấp gáp tôi vẫn rất tự tin và hào hứng tham gia phần thi của mình”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Linh - thành viên đội Điện lực Krông Bông chia sẻ: “Dù đã ôn tập khá kỹ nhưng trước khi lên sân khấu tôi vẫn thấy hơi run. Bộ câu hỏi có nhiều câu khá giống nhau nên chỉ cần không chú ý, có thể nhầm lẫn và mất điểm. Hơn nữa, thời gian dành cho mỗi đội trả lời ngắn nên để trả lời trọn vẹn cần phải nhanh và chính xác. Tôi hy vọng là đội của mình sẽ dành được điểm cao”.  

Vượt qua áp lực thời gian, các đội đều thể hiện khá tốt phần thi của mình. Trong đó có nhiều câu hỏi được các đội trả lời tự tin, mạch lạc, đúng trọng tâm câu hỏi và được ban giám khảo chấm điểm tuyệt đối. Riêng phần thi Đồng đội 2, ban tổ chức đã tạo nên sự khác biệt cho phần thi thông qua việc bấm chuông dành quyền trả lời bổ sung nếu đội bạn trả lời sai hoặc thiếu ý. Phần thi này đội nào thể hiện tốt câu hỏi của mình cùng với việc dành được quyền trả lời và bổ sung chính xác có thể đạt được điểm số cao, dành ưu thế đến với ngôi vị quán quân. Chính vì vậy, có thể xem đây là phần thi gay cấn và hồi hộp nhất. Việc bấm chuông dành quyền trả lời đã tạo nên không khí thi đua rất hào hứng với nhiều màn rượt đuổi, nước rút ngoạn mục, tạo nên nhiều biến động trên bảng điểm.

Ông Lê Hoài Nhơn - Phó giám đốc Công ty, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: “Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi năm 2013 của PC Đắk Lắk đã thành công trên cả mong đợi. Có được kết quả này, ngoài sự phối hợp của các phòng ban có liên quan trong khâu tổ chức thì yếu tố cốt lõi làm nên thành công của Hội thi là ở các đội tham gia.

Cả 15 đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức chuyên môn và có thái độ thi đấu nhiệt tình, trung thực, không vi phạm quy chế thi. Thời gian chuẩn bị ngắn, nội dung kiến thức rộng, nhưng các thí sinh đã nỗ lực để hoàn thành tốt bài thi. Hội thi đã tạo điều kiện để đội ngũ giao tiếp khách hàng trong toàn Công ty được học hỏi, giao lưu, thể hiện mình cũng như củng cố kiến thức, vận dụng vào thực tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Kết quả Hội thi:

- Giải nhất: Đội Điện lực Krông Ana;  

- Giải nhì: Đội Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột;

- Giải ba:  Đội Điện lực EaH’Leo;

- 3 giải khuyến khích cho các đội Điện lực Krông Năng, Nam Buôn Ma Thuột và Cư Kuin.

 


  • 25/12/2013 02:24
  • Hương Cẩm
  • 1329


Gửi nhận xét