Công nhân xử lý sự cố của khách hàng qua tổng đài 19001909.
|
Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Bình đang đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc áp dụng "Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực" vào công tác giám sát từ xa về sản lượng điện bất thường, tăng đột biến của khách hàng sử dụng điện, PC Quảng Bình đã tiến hành cài đặt và vận hành chương trình cho 07 Điện lực trực thuộc, trực tiếp là cho các bộ phận liên như quan như bộ phận nhập liệu, bộ phận kiểm tra sử dụng điện, bộ phận giao tiếp khách hàng.
Chương trình nhằm phát hiện các điểm đo có sản lượng tăng bất thường, qua đó hỗ trợ khách hàng phát hiện sự cố chạm chập đường dây sau công tơ để kịp thời khắc phục.
Công ty yêu cầu các đơn vị trực thuộc chỉ đạo bộ phận ghi chỉ số, phúc tra chỉ số đảm bảo phúc tra đầy đủ toàn bộ các trường hợp quy định (tất cả các trường hợp khách hàng có sản lượng tăng/giảm ≥ 30%), lưu đầy đủ hồ sơ và cập nhật kịp thời đầy đủ số liệu vào chương trình CMIS, trên chương trình khai thác số liệu kinh doanh (kd.cpc.vn).
Các đơn vị thường xuyên sử dụng các biện pháp để tăng cường kiểm soát các trường hợp có biến động treo tháo hệ thống đo đếm, rà soát, đối chiếu chỉ số công tơ khách hàng ngay sau khi có biến động treo tháo để kịp thời phát hiện sai sót (qua chương trình RF-Spider, hoặc so sánh chỉ số treo và chỉ số tháo trước đó của công tơ, hoặc biên bản kiểm định…).
Bộ phận kinh doanh phải thực hiện kiểm tra, rà soát chặt chẽ các bước theo đúng trình tự để đảm bảo kiểm soát số liệu chính xác trước khi đề nghị ban hành hóa đơn; các Điện lực bố trí lực lượng làm việc linh hoạt để kịp thời tiếp nhận, xử lý phiếu yêu cầu từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, đặc biệt là các thắc mắc, kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, Công ty chú trọng công tác tuyên truyền, giới thiệu đến khách hàng các công cụ tra cứu thông tin sử dụng điện trực tuyến như website, App CSKH… để khách hàng chủ động theo dõi mức tiêu thụ điện của mình; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường truyền thông tiết kiệm điện để khách hàng ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách lắp đặt điện mặt trời mái nhà, tắt bớt các thiết bị không cần thiết, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế, xã hội.
Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết một cách thỏa đáng ý kiến của khách hàng về dịch vụ điện năng và hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng mong muốn quý khách hàng hãy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư”.