Châu Á - Quà tặng mang nhiều ý nghĩa
So với các châu lục khác, văn hóa tặng quà trong kinh doanh của các quốc gia châu Á có khá nhiều quy tắc và quà tặng cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.
Tại Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia hay Philippines, Hàn Quốc, Thái Lan, việc trao quà tặng đã ăn sâu vào truyền thống của các nước này. Văn hoá kinh doanh của những nước này nhấn mạnh hành động tặng quà chứ không phải bản thân món quà. Nếu muốn tặng quà cho đối tác là người Nhật hoặc Hồng Kông, bạn phải dùng cả hai tay đưa và món quà trao phải được trao đúng thời điểm. Thời điểm tốt nhất để tặng quà cho người Nhật là cuối buổi gặp gỡ. Nhưng đối tác có thể sẽ lịch sự từ chối món quà của bạn 3 lần trước khi chấp nhận nó.
Pakistan và Malaysia, việc tặng quà chỉ nên thực hiện với những người thân thiết nhất và mang ý nghĩa tình cảm sâu sắc.
Châu Âu - Ít tặng quà trong giao tiếp kinh doanh
Doanh nhân châu Âu hầu như ít để ý đến việc tặng quà trong kinh doanh. Chỉ các nước như Cộng hòa Czech, Phần Lan, Liên bang Nga, Ukraina mới để ý đến việc chọn quà và tặng quà cho đối tác. Một số quốc gia như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, việc tặng quà không được thực hiện ngay lần đầu gặp gỡ. Các nước Anh, Pháp, Ý và Hungary không có có tục lệ tặng quà trong giao tiếp kinh doanh, đàm phán. Tuy nhiên, một món quà là bữa ăn tối lại có thể được chấp nhận ở Anh và Hy Lạp.
Người châu Âu đa phần không đóng gói quà tặng và các đối tác thường bóc ngay món quà vào lúc được trao.
Châu Mỹ La Tinh và Hoa Kỳ - Đa phong cách tặng quà
Với các đối tác đến từ châu Mỹ La Tinh, đa phần bạn không nên tặng quà trong lần đầu gặp gỡ, nhưng có thể tặng quà trong các lần gặp tiếp theo. Một điều chú ý là khi đối tác đến từ cộng đồng da màu và da đen của châu Mỹ La Tinh, bạn không được tặng quà bằng tay trái mà phải dùng tay phải hoặc cả hai tay. Cũng giống với châu Âu, người Mỹ La Tinh thường mở quà ngay sau khi nhận.
Các quốc gia châu Mỹ La Tinh thường chấp nhận quà cáp là Bolivia, Columbia, Costa Rica (nhận quà ngay lần đầu tiên nếu được trao tặng) và Brazil, Chile, Guatemala. Nicaragua, Panama (phải đến lần gặp thứ 2 bạn mới có thể tặng quà). Ở Uruguay, rất ít khi người ta tặng hay nhận quà.
Các doanh nhân Mỹ thường trao cho nhau những đồ vật mang tính chất quảng cáo, thường đi kèm với biểu tượng của công ty. Những vật này không được gói. Việc tặng quà thật sự chỉ giới hạn trong các dịp lễ tết, kỷ niệm, hội hè.
Châu Phi và Châu Úc - Không tặng quà trong kinh doanh
Hầu như không quốc gia nào có thói quen tặng quà trong kinh doanh.