Ảnh sưu tầm
|
Bộ sách "Vị giám đốc một phút" gồm 6 cuốn:
1. Vị giám đốc một phút và con khỉ
Nếu như hình tượng "Vị giám đốc một phút" nhằm để nhắc nhở mỗi chúng ta hãy dành một phút mỗi ngày để ghi nhớ rằng các nhân viên, các đồng nghiệp chính là nguồn lực quan trọng nhất của tổ chức, thì hình tượng "Nhà quản lý khỉ" - một người giám đốc bị quá tải, chìm ngập trong những vấn đề - nhằm nhắc nhở chúng ta luôn phải rèn luyện bản thân, biết cách đầu tư quỹ thời gian vào những lĩnh vực thực sự cần thiết cho công việc quản lý hơn là chỉ tập trung vào những công việc lẽ ra không phải làm hoặc chưa cần phải làm.
Hy vọng thông điệp của quyển sách sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của bản thân và của những người mà bạn gặp gỡ trên đường đời, trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật.
2. Vị giám đốc một phút - Bí quyết áp dụng để thành công
Ba bí quyết chính:
• Thiết lập các “mục tiêu một phút”
• Dành ra “một phút khen ngợi”
• Thực hiện “một phút khiển trách” khi cần thiết
Thông qua hình thức câu chuyện về một nhà quản lý đang gặp khó khăn và đang trong quá trình tìm kiếm giải pháp để tháo gỡ những vướng mặc đó nhằm cải tổ phương pháp quản lý, giúp quản lý công ty tốt hơn và bộ máy quản lý vận hành tốt hơn, quyển sách sẽ cung cấp những thông tin nền tảng, giúp bạn nắm vững những yếu tố cơ bản của việc quản lý thành công, cải thiện những kỹ năng thiết yếu mà các nhà quản lý cần phải đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển tổ chức. Cuốn sách cũng trình bày những cách thức để nhà quản lý có thể biến thất bại thành thành công bằng cách phân tích các nguyên nhân và đưa ra những hướng giải quyết hiệu quả nhất.
3. Vị giám đốc hiệu quả
Chúng ta luôn tìm một lý do để thanh minh, giải thích cho sự trì hoãn của mình, và những lý do đó thoạt tiên đều có vẻ vô cùng hợp lý. Nhưng thật sự chúng ta trì hoãn vì không hình dung rõ ràng điều gì là quan trọng, vì không hiểu rằng điều đó có thể dẫn đến những quyết định tệ hại, hiệu suất làm việc yếu kém và ngăn cản việc đạt được những kết quả tốt. Chúng ta trì hoãn bởi vì, trong khi quan tâm thực hiện một số việc nào đó, chúng ta lại thiếu sự tận tâm với những mục tiêu lớn hơn, những lý tưởng cao đẹp hơn và những nhiệm vụ quan trọng hơn.
Câu chuyện về Vị giám đốc hiệu quả sẽ giúp bạn nhìn nhận lại bản thân cũng như đề ra giải pháp để mọi lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi đạt hiệu quả cao nhất. Những giá trị của cuốn sách này chỉ gói gọn trong ba chữ P mà mỗi chữ P là một trải nghiệm thực tế: Chữ P thứ nhất giúp bạn chiến thắng sự chậm trễ; chữ P thứ hai trao cho bạn chìa khoá để nâng cao chất lượng và chữ P thứ ba giúp bạn tìm được mục tiêu của chính mình.
4. Sức mạnh của vị giám đốc một phút
Hơn 20 năm qua, hàng triệu giám đốc trong danh sách 500 công ty hàng đầu do Tạp chí Fortune bình chọn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới đã và đang ứng dụng thành công những bí quyết trong “The one minute manager” - Vị giám đốc một phút, và kết quả là đã làm tăng năng suất, sự hài lòng trong công việc và sự thành đạt của mọi người. Đây thực sự là cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích cho công việc và cả cuộc sống.
5. Vị giám đốc một phút và bí quyết xây dựng nhóm làm việc hiệu quả
Tinh thần làm việc tập thể đóng vai trò rất quan trọng trong công việc, do đó, chúng ta không chỉ chú trọng đến các nhân viên chủ chốt của công ty mà cần có giải pháp giúp tận dụng toàn bộ năng lực của tất cả các thành viên, vì một công ty có nhiều thành viên giỏi chưa chắc đã đạt được thành công nếu thiếu vai trò, khả năng làm việc theo đội nhóm. Cuốn sách bao gồm các câu chuyện cho bạn các khái niệm về nhóm làm việc hiệu quả, các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhóm, cách liên kết các thành viên trong nhóm, những việc cần làm một khi nhóm rơi vào tình trạng suy thoái và những kinh nghiệm, sẻ chia về thành quả với mọi người.
6. Marketing đột phá
Công tác marketing thay đổi nhiều hơn dưới áp lực cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, đặc biệt là ở các thị trường mở. Sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp và khách hàng giao tiếp, đặt quan hệ làm ăn với nhau, song lại khiến cho các nhà cung cấp bộc lộ những yếu kém của mình nhanh hơn trước. Hiệu quả của marketing đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của ban giám đốc, vì thế họ ngày càng chú ý nhiều hơn tới vai trò và chi phí marketing.
Cuốn sách Marketing đột phá sẽ giúp bạn khám phá những thay đổi đang diễn ra, qua đó đề xuất những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để đưa phương pháp mới này vào công tác marketing trong tổ chức mình.