Tập trung hay là chết?

Cuốn sách là các câu trả lời cho những vấn đề lớn của doanh nghiệp như: Đa dạng hay không đa dạng? Tập trung hay không tập trung? Mở rộng có đồng nghĩa với tốt hơn? Từ đó, giúp các doanh nghiệp xác định đúng hướng, tập trung phát triển doanh nghiệp thành công.

Cuốn sách giúp các doanh nghiệp xác định đúng hướng phát triển cho doanh nghiệp

Trên con đường phát triển của mình, một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ đứng trước hai lựa chọn: Phát triển theo chiều dọc, tức là tập trung vào dòng sản phẩm chính, đồng thời mở rộng nguồn cung cấp và kênh phân phối; hay theo chiều ngang, bằng cách đa dạng hóa mặt hàng đang sản xuất hoặc mở thêm những ngành nghề mới không liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh doanh ban đầu.

Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp?

Với "Tập trung hay là chết", Al Ries, chuyên gia chiến lược kinh doanh và marketing hàng đầu thế giới, chứng minh rằng các công ty hoạt động theo định hướng tập trung thường thành công về mặt dài hạn. Khi áp dụng chiến lược này, họ hình thành nhận thức trong tâm trí khách hàng và thống trị những thị trường có dòng sản phẩm của mình. Từ Microsoft đến IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler... tất cả đều cho thấy những công ty tập trung là những hình mẫu của sự ổn định, phát triển và thành công.

Đa dạng hay không đa dạng? Tập trung hay không tập trung? Mở rộng có đồng nghĩa với tốt hơn? Lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ luôn phải đối diện với những câu hỏi này. Và họ sẽ cần đến "Tập trung hay là chết" để tìm ra câu trả lời.

Ngoài việc đưa ra 15 nguyên tắc định hướng tập trung dài hạn, cuốn sách còn đi vào từng tình huống phân tích cụ thể, đồng thời, phản ánh những tín hiệu tích cực từ phía doanh nghiệp, lĩnh vực bán lẻ, từ đó, giúp các doanh nghiệp tìm ra thông điệp riêng cho doanh nghiệp của mình: Đương đầu với sự thay đổi, chia tách hoặc thu hẹp phạm vi kinh doanh để có thể đi đến thành công, phát triển bền vững.


  • 08/03/2013 03:52
  • Theo doanhnhan.edu.vn
  • 2583


Gửi nhận xét