Giải pháp đột phá: 9 cách để thoát khỏi trì trệ và tăng trưởng vũ bão

“Tại sao ngay cả khi nền kinh tế khủng hoảng nhất, một số công ty lại kinh doanh thành công? Bạn có thể thành công như họ không? Bạn hoàn toàn có thể, và với quyển sách này, tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác bằng cách nào” - Jay Abraham, tác giả cuốn sách khẳng định.

Cuốn sách đưa ra những giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong khủng hoảng kinh tế

Nội dung chính cuốn sách chỉ ra cách xác định được công ty của bạn có rơi vào tình trạng bế tắc không qua 9 loại bối cảnh cụ thể như bế tắc do thua kém đối thủ,  doanh thu không đủ, hoặc không ổn định, thiếu chiến lược, năng lực kém bị thị trường đào thải, không có chiến lược tiếp thị đúng hướng... Từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Các giải pháp được đề cập trong cuốn sách để giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế gồm:

- Xây dựng hệ thống phòng thủ và tấn công. Để tấn công, tìm những điểm yếu và cơ hội tiềm ẩn. Để phòng thủ, ngừng làm những thứ không hiệu quả. Bắt đầu thử nghiệm những cách làm mới một cách an toàn và cẩn thận, như việc hợp tác kinh doanh.
 
- Đo lường giá trị trọn đời. Một khi bạn đã xác định được một khách hàng mang lại giá trị lâu dài bao nhiêu, bạn sẽ biết mình cần đầu tư bao nhiêu để thu hút khách mua lần đầu và biến họ thành khách hàng thường xuyên.
 
- Thương lượng với giới truyền thông để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.
 
- Dành cho đội ngũ bán hàng của đối thủ một thỏa thuận hấp dẫn hơn, và lôi kéo họ vào công ty của bạn.
 
- Thương lượng một cách hữu nghị việc tiếp quản công ty sao cho có lợi cho cả bạn và đối thủ. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiếp cận họ với sự cảm thông và tôn trọng.
 
- Đưa ra những lời chào hàng khó cưỡng lại: Chế độ bảo hành, dùng thử sản phẩm, sản phẩm kèm theo, và chương trình trả chậm. Hỗ trợ khách hàng nhiều hơn hẳn so với bình thường để họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng.
 
- Thâm nhập thị trường mới trong khi đối thủ của bạn đang bận rộn chú trọng vào thị trường hiện tại nhỏ hẹp.
 
Cuối cùng cuốn sách cũng nhấn mạnh: Hãy nhớ rằng, không phải mọi người đều ngừng mua sắm trong khủng hoảng, ngay cả khi mọi chuyện trở nên tệ hại nhất. Nếu bạn có thể tận dụng được những giao dịch vẫn đang diễn ra, bạn không chỉ tồn tại mà còn tăng trưởng.


  • 01/02/2013 10:57
  • Theo DNSG
  • 2259


Gửi nhận xét