ABB chiếu phim tư liệu về hành trình bay vòng quanh thế giới bằng năng lượng mặt trời

Ngày 20/9/2016, tại Hà Nội, ABB và Schindler, hai đối tác liên minh đã cùng với đại sứ quán Thụy Sỹ tổ chức buổi chiếu phim về hành trình bay vòng quanh thế giới bằng năng lượng mặt trời của máy bay Solar Impulse.

Solar Impulse  bay bên trên cầu San Francisco ngày 23/04/2016 – hình ảnh trích từ phim tư liệu “Hành trình Solar Impulse bay vòng quanh thế giới”

Tham dự buổi chiếu phim tư liệu có bà Beatrice Maser Mallor, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam; ông Axel Kalt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ABB Việt Nam, Đại diện Công ty Schindler Việt Nam và các khách mời là kỹ sư, sinh viên Đại học Điện lực đến từ Việt Nam và Thụy Sĩ.

Phim tư liệu đã giới thiệu đầy đủ về Solar Impulse - chiếc máy bay đã làm nên lịch sử khi hoàn thành chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Chiếc máy bay cất cánh từ Abu Dhabi vào ngày 9/3/2015. Trên tổng hành trình bay dài 35.000 km, Solar Impulse đã dừng chân tại bốn lục địa và các chặng bay băng qua hai đại dương. 

Thử thách lớn nhất của cuộc hành trình là chặng bay không nghỉ suốt 5 ngày đêm băng qua Thái Bình Dương từ Trung Quốc cho đến Hawaii. Chiếc máy bay được trang bị bởi 17.248 pin mặt trời, phải đạt tới độ cao khoảng 10.000 mét trong thời gian ban ngày để sạc đủ pin duy trì cho chuyến bay suốt đêm. Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Al-Batten (UAE) hồi 00 giờ 5 phút (giờ GMT) ngày 26/7/2016.

Theo ông Axel Kalt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ABB Việt Nam cho biết: “ABB tự hào là đối tác liên minh quan trọng cùng tham gia vào chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời này. 3 kỹ sư đến từ ABB đã làm việc với nhóm chuyên gia của Solar Impulse và đóng góp chuyên môn, kinh nghiệm để giúp cải tiến hiệu suất năng lượng điện từ pin mặt trời và thiết bị sạc điện tử cho hệ thống pin của máy bay. Nhiệt tâm của ABB dành cho Solar Impulse bắt nguồn không chỉ từ việc cùng nhau chia sẻ niềm tin về sự cải tiến công nghệ mà còn từ tôn chỉ hoạt động của chính Công ty - Năng lượng và hiệu suất vì một thế giới tốt đẹp hơn".

Là một trong những Tập đoàn sản xuất lớn nhất thế giới về máy biến áp, động cơ điện và biến tần, trong những năm qua, ABB và các sản phẩm của mình đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Ví dụ, các cơ sở lắp đặt biến tần ABB đã góp phần tiết kiệm được hơn 445 terawatt giờ (TWh) điện năng trong năm 2014, tương đương với mức tiêu thụ hàng năm của khoảng 110 triệu hộ gia đình châu Âu. 


  • 21/09/2016 10:54
  • Di Linh
  • 9364