Anh khánh thành trang trại phong điện lớn nhất thế giới

Ngày 4/7, Vương quốc Anh đã chính thức khánh thành trang trại phong điện lớn nhất thế giới được xây dựng ngay cửa sông Thames đổ ra biển phía Đông nước này.

Ảnh minh họa

Với 175 tua bin có tổng công suất 630 MW, trang trại phong điện London Array có khả năng cung cấp điện cho 470.000 hộ gia đình ở "đảo quốc sương mù."

Tổng số vốn gần 1,9 tỷ bảng Anh (khoảng 3 tỷ USD) được đầu tư bởi các tập đoàn Dong Energy (Đan Mạch), E.On (Đức) và Masdar (UAE), London Array đã vượt qua dự án phong điện Greater Gabbard với công suất 500 MW, nằm ở ngoài khơi bờ biển East Anglian (Anh) để trở thành trang trại phong điện lớn nhất thế giới.

Theo ước tính của các chuyên gia, trang trại phong điện London Array sẽ giúp Anh giảm 925.000 tấn khí CO2 mỗi năm.

Sau khi London Array hoàn thành đã nâng tổng công suất các trang trại phong điện ở Anh lên tới hơn 3.6 GW. Dự kiến, "xứ sở sương mù" sẽ nâng con số này lên 18 GW vào năm 2020.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Anh David Cameron nhấn mạnh đây là một ngày đáng nhớ đối với đất nước Anh và là một chiến thắng lớn đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo. 

Theo ông Cameron, London Array đã cho thấy Anh có thể xây dựng các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, bởi quốc gia này có nhiều thuận lợi trong việc đầu tư so với nhiều quốc gia trên thế giới. 

 


  • 05/07/2013 10:13
  • Theo TTXVN
  • 2671


Gửi nhận xét