Scotland với mục tiêu chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED

Chính phủ Scotland vừa công bố kế hoạch chuyển đổi toàn bộ hệ thống chiếu sáng đường phố sang sử dụng đèn LED, nhằm tiết kiệm năng lượng và giảm lượng phát thải khí cacbon ra môi trường.

(Ảnh minh họa)

Ông Richard Lochhead - Bộ trưởng Bộ Môi trường Scotland cho biết, tổ chức Scottish Futures Trust ước tính, cần khoảng 350 triệu bảng Anh để đầu tư vào các giải pháp nhằm giảm lượng phát thải khí cacbon, đồng thời có thể giảm 900.000 bảng Anh chi phí năng lượng hằng năm. Thời gian hoàn vốn khoảng 7 – 9 năm, tiết kiệm từ 40 - 60 % năng lượng tiêu thụ.

Do vậy, Chính phủ Scotland đã khuyến khích các ngân hàng đầu tư xanh (GIB) tài trợ cho chương trình chiếu sáng bằng đèn LED, như là một phần trong gói các biện pháp về phát triển năng lượng xanh và chống biến đổi khí hậu, với tổng trị giá khoảng 500 triệu bảng Anh.

Mặc dù chưa có một con số chính xác về số lượng đèn đường phải thay, song đây được coi là biện pháp hữu hiệu trong việc giảm lượng phát thải khí CO2 ra môi trường.

Ông Lang Banks - Giám đốc Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) Scotland cho biết: “Chiếu sáng đường phố tiêu tốn hàng triệu bảng Anh mỗi năm trong ngân sách của Chính phủ Scotland và “đóng góp” đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường. Vì vậy, bất kỳ chủ trương nào về hạn chế sử dụng năng lượng cũng sẽ được người dân đồng tình và ủng hộ”.

Công ty Lights 4 Living được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thực hiện dự án, nhằm nâng cao hiệu quả chiếu sáng ở cả khu vực công cộng và tư nhân.

Đại diện Lights 4 Living cho biết: “Bóng đèn LED đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, khối cơ quan công sở nhằm nâng cao hiệu quả trong chiếu sáng. Vì vậy, việc thay thế và sử dụng ánh sáng LED cho chiếu sáng đèn đường là hoàn toàn phù hợp, nhằm phát huy lợi thế của ánh sáng LED, giảm chi phí năng lượng”.

Lights 4 Living là một trong những công ty hàng đầu về chiếu sáng, có trụ sở đặt tại Bath (Anh). Với hơn 35 năm trong ngành công nghiệp chiếu sáng, Lights 4 Living có mối quan hệ mật thiết với nhiều nhà sản xuất ánh sáng để có thể cung cấp các phương tiện, thiết bị với giá cả cạnh tranh và hiện đại.
 


  • 26/06/2013 05:52
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới Điện
  • 3232


Gửi nhận xét