Bà Rịa - Vũng Tàu: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các công trình điện cần sớm được giải quyết

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) vừa có cuộc họp bàn hướng giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ dự án công trình điện trên địa bàn tỉnh.​

Theo EVN NPT, nhiều dự án lưới điện trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang chậm tiến độ do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Cụ thể, các dự án đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây, đường dây 220 kV Bà Rịa - Vũng Tàu, Trạm biến áp 220 kV Vũng Tàu và Trạm biến áp Khu công nghiệp Phú Mỹ 2, được khởi công từ tháng 8/2008, mức đầu tư gần 555 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2012, nhưng đến nay vẫn chưa thể nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Nguyên nhân của sự chậm trễ này được xác định bởi có nhiều đoạn tuyến người dân biết đường dây sẽ đi qua nên đã cấp tập xây công trình tạm để đòi đền bù.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Minh Sang, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương có dự án, công trình điện đi qua thống nhất  áp dụng bảng giá các loại đất năm 2012, đồng thời vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ đạo các địa phương vận động các  gia đình tự ý xây nhà tạm trong hành lang lưới điện phải tự giác tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công .

 

 

 

 


  • 13/03/2013 09:41
  • Theo Chinhphu.vn
  • 3814


Gửi nhận xét