Các hồ chứa thủy điện cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ bất thường

Đó là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại Công điện số 59/CĐ-TW hồi 16h ngày 12/12/2018 gửi các bộ, ngành, địa phương.

Trong những ngày vừa qua, các tỉnh khu vực Trung bộ có mưa to đến rất to khiến nhiều hồ chứa đã đầy nước. Dự báo, thời tiết tiếp tục mưa vừa, mưa to đến rất to trong những ngày tới tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Nhằm chủ động ứng phó với mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình hồ chứa, đê điều, hạn chế tối đa thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT yêu cầu Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường lực lượng thường trực, chỉ đạo chủ đập tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho công trình; huy động các lực lượng liên quan phối hợp với chính quyền địa phương thông tin kịp thời đến người dân hạ du và vận hành đảm bảo an toàn công trình trong mọi tình huống.

Bộ NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị liên quan, tổ chức các đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng của các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát các hồ chứa thủy lợi, đặc biệt đối với các vị trí đã xảy ra các sự cố, các hồ chứa nhỏ có nguy cơ mất an toàn, hồ chứa đã tích đầy nước.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với các địa phương sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lũ lớn, sự cố về hồ chứa, đê điều theo quy định.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

 

Congdien59BCHTW2018.pdf


  • 12/12/2018 05:19
  • Đinh Liên
  • 19741