Cháy rừng tại Thừa Thiên Huế, lính truyền tải căng mình bảo vệ đường dây 500kV

Chiều 28/6, tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, xảy ra vụ cháy rừng trồng của người dân ở xã Thủy Châu, sau đó lây ra xã Thủy Phương. Đám cháy cách hệ thống đường dây 500kV Bắc Nam khoảng 1km. Công ty Truyền tải điện 2 (PTC 2) túc trực 24/24h để tham gia chữa cháy, ngăn chặn đám cháy ảnh hưởng tới đường dây truyền tải điện.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, Công ty Truyền tải điện 2 đã huy động tối đa lực lượng tại chỗ của Truyền tải điện Thừa Thiên Huế, Đội Truyền tải điện Phú Lộc túc trực 24/24h để tham gia công tác chữa cháy, tạo vành đai đường ranh để ngăn chặn cháy lan ảnh hưởng đến việc vận hành an toàn của hệ thống truyền tải điện.

Tuy nhiên tình hình cháy tiếp tục có chiều hướng diễn biến phức tạp và có những nguy cơ khó lường khi đám cháy cách hệ thống đường dây tại các vị trí khoảng cột 1524- 1526 đường dây 500kV mạch 1 (Đà Nẵng - Vũng Áng) khoảng hơn 400 mét. Quy mô đám cháy đã lan ra khoảng 40 ha rừng trồng và rừng tự nhiên, có nguy cơ rất cao ảnh hưởng đến việc vận hành an toàn của hệ thống truyền tải điện Bắc – Nam.

Hiện các đơn vị chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Truyền tải điện 2 nỗ lực hết sức để ngăn chặn đám cháy. Công ty mong muốn sự chung tay của các tổ chức và nhân dân địa phương để dập bằng được đám cháy, bảo vệ sự an toàn cho hệ thống truyền tải điện quốc gia.

Một số hình ảnh đám cháy do Công ty Truyền tải điện 2 cung cấp:

Đám cháy xảy ra chiều ngày 28/6 ngay gần hệ thống truyền tải điện 500kV Bắc - Nam

Đám cháy đã lan rộng hơn nhiều trong ngày 29/6

Công nhân PTC 2 chặt cây để ngăn chặn cháy lan rộng

Công nhân PTC 2 chặt cây để ngăn chặn cháy lan rộng


  • 29/06/2021 11:30
  • Trần Hiếu
  • 5626