Công ty Điện lực Bạc Liêu bàn giao cầu dân sinh

Mới đây, tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, đại diện Công ty Điện lực Bạc Liêu phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Hòa Bình tổ chức Lễ bàn giao đưa vào sử dụng cầu nông thôn dân sinh có tên Cây Gừa, được xây dựng tại Ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Cầu Cây Gừa được xây dựng với chiều dài 18m; chiều ngang 3,5m bằng bê tông cốt thép. Tổng chi phí đầu tư xây dựng cây là 370 triệu đồng, trong đó Công ty Điện lực Bạc Liêu hỗ trợ 250 triệu đồng trích từ nguồn quỹ an sinh xã hội do tập thể CNVC-LĐ ủng hộ; địa phương và người dân đóng góp 120 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng cây cầu, đơn vị thi công đã luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền và sự hưởng ứng tích cực giúp đỡ của người dân. Nhiều bà con nhà gần cầu cũng sẵn sàng hiến đất để mở rộng quy mô cầu, làm đường ở hai bên cầu và góp công phụ nhóm thi công để đảm bảo tiến độ xây dựng.

Sau 3 tháng thi công, cầu đã được hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng của bà con nhân dân, giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa giao thương của người dân nơi đây được dễ dàng, đặc biệt là các em học sinh đến trường thuận lợi. Qua đó, cũng góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Bàn giao cầu Cây Gừa tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ bàn giao, khánh thành cầu, ông Huỳnh Thanh Liêm đại diện người dân tại xã Vĩnh Hậu A nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn đến tập thể Công ty Điện lực Bạc Liêu, chính quyền địa phương đã giúp người dân xây dựng cây cầu, giúp niềm mong mỏi bấy lâu nay của bà con trở thành hiện thực, chúng tôi hứa chung tay gìn giữ cầu cho tốt, để sử dụng lâu dài”.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và tập thể CNVC-LĐ Công ty Điện lực Bạc Liêu trong thời gian qua đã đồng hành cùng địa phương tham gia các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cầu nối yêu thương là hoạt động an sinh xã hội do Công ty Điện lực Bạc Liêu gieo duyên với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Ngoài nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện đến với khách hàng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Công ty Điện lực Bạc Liêu thường xuyên triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chung tay công tác an sinh xã hội, chung tay cùng chính quyền địa phương trong khâu xóa đói giảm nghèo, thay đổi diện mạo nông thôn.


  • 15/07/2024 10:12
  • Bích Chiêu
  • 128