EVNCPC bàn giao nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh tại Đà Nẵng

Ngày 11/7, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Đà Nẵng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh Phạm Đức Phổ, trú tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Ông Phạm Đức Phổ sinh năm 1955, là thương binh 4/4 và gia đình ông thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả ông và vợ đều sức khỏe không tốt, đau ốm thường xuyên, không có nguồn thu nhập cố định và chỉ trông chờ vào tiền hỗ trợ của địa phương. Nhiều năm qua, gia đình ông phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, ẩm thấp và không có điều kiện sửa chữa.

Cảm thông trước hoàn cảnh của ông Phạm Đức Phổ, EVNCPC đã hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự góp sức của chính quyền địa phương để xây dựng nhà đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, nhằm giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho cựu chiến binh Phạm Đức Phổ

Tại lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Bình Nam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNCPC bày tỏ vui mừng khi ngôi nhà mới của ông Phổ được xây dựng khang trang, sạch đẹp và hoàn thành đúng tiến độ, sẵn sàng đi vào sử dụng trước mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Bình Nam cũng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất và cung ứng điện, EVNCPC luôn chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa nhân văn hướng về cộng đồng. Đây cũng là nét đẹp văn hóa của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, ông Phổ và gia đình bày tỏ xúc động trước sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo địa phương và ngành Điện, nhờ đó gia đình có được ngôi nhà vững chắc, là động lực để gia đình tích cực lao động, vươn lên trong cuộc sống

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh quận Hải Châu và PC Đà Nẵng đã trao tặng phần quà ý nghĩa đến gia đình ông Phạm Đức Phổ.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho cựu chiến binh là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân và lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng và gia đình chính sách. Hoạt động này nhằm hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).


  • 12/07/2024 03:15
  • Huyền Vũ
  • 215