Công ty Điện lực Gia Lai triển khai thu tiền điền tại một điểm cố định: Hiệu quả kép

Việc thu tiền điện tại các điểm cố định mà Công ty Điện lực Gia Lai thực hiện đã tạo sự chủ động cho khách hàng trong việc nộp tiền điện và được khách hàng đồng tình ủng hộ

Thu tiền điện tại một điểm cố định là bước làm mới của Điện lực Gia Lai (nay là Công ty Điện lực Gia Lai). Đánh giá về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc làm này, ông Thái Dương Tuấn - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: Công ty là đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty Điện lực miền Trung thực hiện việc tiếp nhận lưới điện nông thôn, bán trực tiếp cho người dân từ năm 2005 và đến cuối năm 2006 hoàn thành. Việc tiếp nhận lưới điện nông thôn đã đưa số lượng khách hàng tăng rất nhanh từ hơn 99 ngàn cuối năm 2004, lên hơn 193 ngàn cuối năm 2006 (sau khi tiếp nhận) và đến 31/12/2010 là gần 280 ngàn khách hàng.

Với số lượng khách hàng lớn, phạm vi hoạt động rộng, Lãnh đạo Công ty Điện lực Gia Lai đã đổi mới phương thức thu tiền điện vừa nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, vừa đảm bảo  lợi ích cho khách hàng dùng điện. Đó là thỏa thuận với khách hàng thu tiền điện tại các điểm cố định. Thời gian đầu khách hàng dùng điện chưa hiểu rõ chủ trương này nên khi triển khai còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho khách hàng và quyết tâm thực hiện bước đột phá này trong công tác kinh doanh và quan hệ khách hàng.

Nói về những ngày đầu triển khai thu tiền điện tại các điểm cố định, ông Tuấn cho biết, sau khi triển khai thí điểm thu tại các địa bàn xã, thị trấn, Công ty Điện lực Gia Lai đã chỉ đạo các điện lực huyện kịp thời tham mưu, báo cáo với UBND xã, thị trấn tranh thủ sự chỉ đạo đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương và thống nhất cơ chế phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến từng hộ dân giải thích rõ lợi ích của việc làm này là tiết kiệm chi phí, thời gian, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, khách hàng không phải phiền lòng khi thu ngân viên ngành Điện đến gõ cửa  Qua thời gian thực hiện, khách hành đã thấy rõ được lợi ích của việc làm trên và đồng  tình ủng hộ.

Theo báo cáo của phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Gia Lai, hiện nay, Công ty đã triển khai thu tiền điện tại điểm thu cố định với khoảng 244.700/279.795 khách hàng trên phạm vi toàn Tỉnh. Số lượng điểm thu tiền điện cố định trên toàn tỉnh Gia Lai đến 31/12/2010 là 755 điểm thu/214 phường, xã thị trấn; năng suất thu tiền điện của thu ngân viên rất cao, đạt 4.055 hoá đơn/1 thu ngân viên. Ngoài ra, Công ty Điện lực Gia Lai còn thực hiện 85 điểm thu tiền điện là các điểm giao dịch của các ngân hàng BIDV, Vietinbank, VCB, ABBANK, AGRIBANK và thanh toán qua các trạm ATM.

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền cũng như tạo mọi điều kiên thuận lợi cho khách hàng đến thanh toán tiền điện nên tỷ lệ thu tiền điện của toàn Công ty năm 2010 đạt 100%. Công ty Điện lực Gia Lai đang tiếp tục phối hợp với chi nhánh Ngân hàng, Bưu điện tỉnh Gia Lai để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện tại các Bưu cục & Bưu điện Văn hoá xã và mở rộng triển khai các điểm thu tại các khu vực bán điện


  • 15/03/2011 04:23
  • Võ Công Hiền
  • 5911