Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Duy trì phong trào ủng hộ Trường Sa năm 2013

Được sự chấp thuận của Bộ Tư lệnh Hải quân và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, từ ngày 18/4 đến ngày 28/4/2013, Đoàn công tác Trường Sa của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc do ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty dẫn đầu đã tham gia chuyến đi thăm, làm việc và giao lưu với cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Ý thức được việc giữ gìn và phát triển biển đảo không chỉ là trách nhiệm đối với sự phát triển đất nước của thế hệ ngày nay mà còn của nhiều thế hệ con cháu mai sau, Ban giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã phát động phong trào ủng hộ ít nhất một ngày lương, góp phần xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng vững chắc, tươi đẹp, cải thiện hơn nữa đời sống và điều kiện công tác của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa.

Trong 02 năm liên tiếp (2012 – 2013) CBCNV Công ty đã quyên góp ủng hộ được tổng cộng hơn 450 triệu đồng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Ngoài những tặng phẩm có giá trị như: Tủ cấp đông, ti vi, máy vi tính, bình lọc nước, thùng quà nhu yếu phẩm… Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng mang theo ra những tặng phẩm “đặc trưng” của ngành Điện như: Ổn áp, ổ cắm điện, bóng đèn Compact tiết kiệm điện (năm 2012 là 240 bóng, năm 2013 là hơn 1000 bóng đèn).

Chuẩn bị quà mang ra Trường Sa

Ngoài những tặng phẩm thiết yếu phục vụ đời sống, phải kể đến món quà hết sức ý nghĩa, mang đậm dấu ấn tình cảm của CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Đó là việc đoàn đã mang 4 cây, gồm: 1 cây bồ đề, 2 cây đại, 1 khóm tre (đặc biệt, khóm tre lần đầu tiên được trồng trên đảo Trường Sa với ý tưởng muốn mang cây tre, khóm trúc đặc thù của làng quê Việt Nam lên đảo Trường Sa) được trồng trên đảo Song Tử Tây và một lượng khá lớn đất từ Vĩnh Phúc chuyển ra đảo, nhằm đảm bảo cho cây có thể sống, phát triển ngay từ những ngày đầu gắn bó với đảo.

Riêng số đất để trồng cây được lấy từ miếu Nghè (xã Trung Kiên, Yên Lạc) - nơi thờ hai vị tướng đánh giặc, mà nhân dân nơi đây tôn là Thánh Cô. Đây cũng là nơi có “cụm cây đa - cây gạo” được cấp bằng công nhận là 1 trong 29 “Cây di sản Việt Nam”. Đất và cây được chuyển ra đảo không chỉ là món quà quý mà là sự nối kết giữa đất liền với đảo xa - sự kết nối của CB-CNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc với đảo Trường Sa.

Khóm tre Việt Nam đầu tiên trên đảo Trường Sa phát triển rất tốt (hiện đã cao hơn 4m), Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục vận chuyển 10 cây tre ngà nữa ra Trường Sa trong lần ra công tác năm 2013.


  • 03/05/2013 09:50
  • Nguyễn Tư Hoàng
  • 3257


Gửi nhận xét