PC Thừa Thiên Huế tham gia chương trình Ước mơ Việt Nam

Chương trình Ước mơ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó mới đây đã đến với tỉnh Thừa Thiên Huế. Tập đoàn Điện lực Việt Nam với tư cách nhà tài trợ chính đã đồng hành cùng chương trình đi khắp các tỉnh Bắc - Trung - Nam.

Lãnh đạo của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trao học bổng cho em Hồ Thị Lem, trường THCS Trần Hưng Đạo

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã trao 02 suất học bổng trị giá 20.000.000 đồng cho 02 em học sinh nghèo học giỏi là các em Nguyễn Thị Châu - học sinh lớp 9/1 trường THCS Vinh Phú huyện Phú Vang, Hồ Thị Lem - học sinh lớp 8A trường THCS Trần Hưng Đạo huyện A Lưới.

Em Nguyễn Thị Châu là con út của gia đình, bố mất sớm, mẹ ốm yếu, anh chị thì chưa có việc làm ổn định, thu nhập của mẹ chủ yếu từ công việc bỏ lưới bắt cá, làm việc từ 20h đến sáng hôm sau chỉ thu được từ 20.000 đến 50.000 đồng để nuôi con. Em Hồ Thị Lem là người dân tộc thiểu số, bố đi bỏ nhà đi, mẹ Lem một mình làm ruộng nuôi 2 con ăn học.

Dù gia đình của 2 em rất khó khăn, song các em đều là học sinh giỏi của trường, ngoài giờ học các em đã giúp đỡ mẹ làm việc nhà và kiếm thêm thu nhập.

Tham dự buổi lễ cô giáo Trần Thị Lệ - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo tâm sự: Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chắp cánh cho các em, chắp cánh cho tương lai của đất nước.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng năm cả nước có khoảng 200.000 học sinh bỏ học do nguyên gia đình có khó khăn về kinh tế. Chính phủ đã kêu gọi ngành Giáo dục và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vật chất và tinh thần cho các em học sinh được tiếp tục  đến trường .


  • 23/04/2013 11:18
  • Hoàng Thị Mười
  • 3729


Gửi nhận xét