Công ty Thủy điện Ialy: Sửa chữa điện gia đình các hộ dân nghèo

30 đoàn viên thanh niên Công ty Thủy điện Ialy vừa tiến hành sửa chữa, thay thế thiết bị điện hư hỏng và thay các bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Kroong Klah và Kroong Ktu, xã Kroong, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Đoàn viên thanh niên Công ty Thủy điện Ialy sửa chữa điện cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Kroong - Ảnh

Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với xã đoàn Kroong khảo sát, lập danh sách các hộ có hoàn cảnh khó khăn, lên kế hoạch giúp đỡ.

Tận mắt chứng kiến sự mong đợi của người dân mới cảm nhận hết ý nghĩa của việc làm này. Vào nhà dân, hình ảnh đập vào mắt chúng tôi là hệ thống điện rất sơ sài hoặc đã quá cũ kỹ nát, không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Cũng dễ hiểu, bởi với các hộ nghèo, già yếu, neo đơn, bệnh tật... thì đảm bảo cuộc sống hàng ngày đã là điều khó thì chỉnh trang, mua sấm các thiết bị điện, tu sửa hệ thống điện  trong nhà cũng ít được quan tâm...

Chị Y Doan, có con bị dị tật bẩm sinh tâm sự: "Nhà có một bóng đèn nhưng mỗi lần bật lên nó cứ nháy một hồi mới sáng. Biết là bóng đã hư nhưng cũng chịu vì còn nhiều thứ phải lo quá. Hôm nay được thanh niên Công ty Thủy điện Ialy đến sửa chữa, thay lại bóng đèn, tui mừng quá!".

Ngoài mục tiêu hướng đến cộng đồng, thực hiện công tác an sinh xã hội, tạo mối quan hệ gần gũi với đồng bào nơi các nhà máy của Công ty đứng chân,  trong dịp này, Đoàn thanh niên Công ty đã lồng ghép công tác tuyên truyền ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến với người dân địa phương.


  • 11/04/2013 09:43
  • Ngọc Hiến
  • 3283


Gửi nhận xét