Tuổi trẻ EVN xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Phát huy vai trò xung kích, năng động và sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không chỉ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh mà còn triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, đóng vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia. Với gần 4000 đoàn viên sinh hoạt tại 3 miền Bắc - Trung – Nam, trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ EVN đã nỗ lực, cố gắng lao động hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng tuổi trẻ EVN diễu hành hưởng ứng Giờ trái đất 2013 - Ảnh: Vũ Lam 

Đồng chí Vũ Khắc Thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết: Với vai trò của một tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên EVN luôn xác định đóng vai trò xung kích trong công tác chuyên môn, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của toàn Tập đoàn. Chính vì vậy, trong phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; "4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp" được Đoàn Thanh niên triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quảng bá thương hiệu, làm cho văn hóa EVN lan tỏa trong cộng đồng.

Nêu cao tinh thần xung kích trong lao động, trong năm qua, tuổi trẻ EVN đã thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, kết hợp hài hòa các phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo” và "Đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng hữu ích cho người tiêu dùng.

Trong nhiều năm qua, tuổi trẻ EVN đã đảm nhận, thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Riêng trong năm 2012, tuổi trẻ EVN đã đảm nhận, thực hiện hơn 50 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt với việc thực hiện các chủ trương, định hướng của Ban lãnh đạo EVN, đồng thời thực hiện 25 sáng kiến, ý tưởng trong cải tiến kỹ thuật, ứng dụng trong quản lý, kinh doanh, góp phần đem lại lợi ích hàng trăm triệu đồng cho các đơn vị trong Tập đoàn.

Bên cạnh đó, các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Đoàn Thanh niên Tập đoàn triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong năm 2012, tuổi trẻ EVN đã tổ chức tặng 1 căn nhà tình nghĩa (trị giá 40 triệu đồng) và trao quà cho 19 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở 3 xã Thọ Sơn, Đồng Nai, Đoàn Kết (Bù Đăng, Bình Phước); tặng 75 suất học bổng và 25 suất quà (trị giá 1 triệu/suất) cho các gia đình chính sách, các em học sinh huyện Duyên Hải (Trà Vinh). Thực hiện chương trình hỗ trợ 30a của Chính phủ, Đoàn Thanh niên EVN đã tặng 100 chăn ấm, 150 suất học bổng cho các em học sinh và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào xã Sì Lở Lầu (Phong Thổ, Lai Châu)...

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVN cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện khác như: Thăm và tặng quà trẻ em mồ côi, ủng hộ đồng bào lũ lụt thăm, tổ chức đêm trung thu cho trẻ em; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình các cán bộ công nhân viên ngành Điện có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Quảng Nam với tổng giá trị 220 triệu đồng…

Tuổi trẻ EVN chung tay cùng đồng bào Lai Châu vượt khó khăn bằng những món quà ủng hộ cho đồng bào nghèo và các em nhỏ vùng cao để các em được tới trường học chữ - Ảnh: H. Hiếu

Tổng số tiền đoàn viên thanh niên EVN ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trong năm qua là hơn 1,2 tỷ đồng, đây là những món quà giá trị vật chất không lớn nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của tuổi trẻ EVN với cộng đồng.

Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ EVN còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xung kích thực hiện cải cách hành chính, nâng cao trình độ học vấn, tiếp thu kiến thức khoa học sản xuất vào đời sống… Thông qua các hoạt động này góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên.

Có thể nói, với những kết quả đã đạt được, tuổi trẻ EVN khẳng định được vai trò xung kích của mình trong việc xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của đất nước, xứng đáng là cánh tay phải của Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, là lực lượng xung kích trong quá trình phát triển ngành Điện ngày càng vững mạnh.

Trong thời gian tới, với phương châm “Tuổi trẻ EVN rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, tuổi trẻ EVN sẽ tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi sức trẻ của mình, đóng góp phần công sức nhỏ bé vào thành công chung của Tập đoàn...


  • 24/03/2013 09:59
  • Theo dangcongsan.vn
  • 3405


Gửi nhận xét