Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng bò giống hỗ trợ người dân vươn lên thoát nghèo

Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa phối hợp với UBND xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam trao tặng 10 con bò cái sinh sản cho hộ nghèo để thí điểm mô hình sinh kế cho người dân khu vực Lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2.

Cụ thể, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp với UBND xã Trà Đốc tổ chức bàn giao 10 con bò cái sinh sản cho 5 hộ nghèo được người dân và chính quyền địa phương bầu chọn  để  nuôi dưỡng, chăm sóc, tạo nguồn thu nhập bền vững, vươn lên thoát nghèo.

Đại diện UBND xã Trà Đốc nhận bàn giao 10 con bò cái sinh sản từ Công ty Thủy điện Sông Tranh hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Hồ Cao Quý – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho rằng đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời của Công ty Thủy điện Sông Tranh đối với các hộ nghèo của xã, tạo thêm niềm tin và cho người dân từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là mô hình có hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về hỗ trợ mô hình sinh kế cho đồng bào khu vực lòng hồ Thủy điện, tiến tới từng bước xóa nhà tạm, giảm hộ nghèo bền vững trên địa bàn xã Trà Đốc.

Xúc động khi nhận đôi bò giống từ Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng, ông Phạm Hữu Quốc, trú tại Thôn 2, xã Trà Đốc thay mặt cho các hộ nghèo được nhận bò bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn đến CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh.

"Đây là một tài sản vô cùng lớn đối với gia đình tôi và các hộ nghèo được thụ hưởng từ mô hình sinh kế này. Từ nay, chúng tôi không còn phải phụ thuộc vào việc phát rừng đốt rẫy để sản xuất hoa màu, góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước cho khu vực. Chúng tôi hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển đàn bò nhanh nhất, tốt nhất nhằm tăng nguồn thu nhập bền vững cho gia đình" - ông Phạm Hữu Quốc chia sẻ.

Ông Phạm Hữu Quốc ( áo trắng) Thôn 2 xã Trà Đốc vui mừng khi được nhận đôi bò giống. Ảnh: ĐVCC.

Xã Trà Đốc hiện có tổng cộng 811 hộ với hơn 3.355 nhân khẩu trong đó có hơn 490 hộ nghèo sống chủ yếu bằng việc phát rừng, đốt rẫy để trồng hoa màu. Do đó, chương trình trao tặng bò giống là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, với mong muốn tiếp sức, giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.