Đã cấp điện lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng sự cố đường dây 110 kV Thủy điện To Buông - Tắt Ngoẵng

Đây là thông tin cập nhật từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về tình hình khắc phục sự cố do mưa lũ sau bão số 4 (Bebinca), tính đến hết ngày 19/8.

Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An phải đi xuồng tiếp cận hiện trường để kiểm tra sự cố tại những khu vực ngập lụt, ngày 18/8 - Nguồn ảnh: ĐVCC

 
 

Trước đó, mưa lũ đã gây sạt lở và làm đổ cột điện tại vị trí 254 đường dây 110 kV Thủy điện To Buông – Tắt Ngoẵng, làm mất điện các TBA 110 kV Mộc Châu, Mai Châu, Lạc Sơn.

Ngay sau đó, các đơn vị liên quan đã tính toán chuyển đổi phương thức để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng ở huyện Hủa Phăn (Lào). Đến hết ngày 19/8 đã khôi phục xong cho tất cả khách hàng nhận điện từ các trạm này tại 2 tỉnh Sơn La và Hòa Bình.

Đối với vị trí cột 254, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc (NGC) đang khẩn trương dựng cột tạm ERS để đấu nối lại, dự kiến hoàn thành trong ngày hôm nay (20/8). 

Bên cạnh đó, còn trên 47.000 khách hàng ở các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Sơn La bị mất điện do các sự cố từ lưới điện trung áp, hạ áp. Các công ty điện lực đang tập trung nhân lực, vật lực để xử lý nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trong đó, tại Nghệ An, Thanh Hóa, nhiều khu vực đang bị ngập lụt, giao thông chia cắt nên công nhân ngành Điện vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường.


  • 20/08/2018 09:24
  • Nghi Viên
  • 16236