Đảng ủy EVNNPT: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Ngày 27/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); ông Dương Quang Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: Qua gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII, EVNNPT đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội.

Trong đó, Đảng ủy EVNNPT thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Lê Văn Châu phát biểu tại Hội nghị

Các đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được tổ chức thông qua Hội nghị truyền hình trong toàn Đảng bộ với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham dự đều trên 94,8% số được triệu tập. Sau các đợt học tập, quán triệt, các cán bộ chủ chốt, người đứng đầu đều xây dựng kế hoạch hành động của bản thân và hầu hết cán bộ, đảng viên hoàn thành viết bài thu hoạch cá nhân.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ này, có 69 cán bộ chủ chốt đã được học tập chương trình cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, trên 300 đảng viên mới và trên 400 quần chúng ưu tú được học tập các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; góp phần tích cực trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng đã được Đảng ủy, Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy EVNNPT thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, quy định của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và cấp ủy cấp trên.

Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và Điều lệ Đảng, Đảng ủy EVNNPT nêu rõ việc triển khai quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện và việc sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chủ trương của Đảng ở một số đơn vị chưa sâu sát, cụ thể, chưa đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số chi bộ chưa trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Việc quán triệt những nội dung mới, quan trọng trong Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương tại một số cấp ủy chủ yếu là phổ biến theo văn bản, ít dành thời gian cho nghiên cứu, thảo luận.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đánh giá cao EVNNPT trong nhiều năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng ủy EVN giao. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy EVNNPT thường xuyên coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bám sát Cương lĩnh, Điều lệ và các nghị quyết của Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; chủ động tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế theo từng giai đoạn.

Đồng thời chủ động, tích cực trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả; có tư duy đổi mới, sáng tạo, cách tiếp cận khoa học, phù hợp. Thường xuyên bổ sung, hoàn thiện các quy định, quy chế, hướng dẫn sát với tình hình thực tiễn, rà soát, sắp xếp lại hệ thống văn bản của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Lê Văn Châu cho biết, Đảng bộ EVNNPT là đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Khối DNTW giao quyền cấp trên cơ sở. Trong những năm qua, việc triển khai công tác xây dựng đảng được EVNNPT đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt. Công tác quy hoạch, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, phát triển đảng được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên; nguyên tắc lãnh đạo được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, dân vận trong toàn Đảng bộ có chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ luôn ổn định.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Châu đề nghị Đảng bộ EVNNPT tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp; tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng là đảng bộ dẫn đầu trong Đảng bộ EVN.

Đảng bộ EVNNPT:

- Là Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy EVN, được phân quyền cấp trên cơ sở

- Gồm 8 đảng bộ cơ sở và 15 chi bộ trực thuộc;

- Đảng bộ có tổng số 1.939 đảng viên;

- Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 20 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 6 đồng chí;

- Các tổ chức đoàn thể hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy EVNNPT bao gồm Công đoàn, Đoàn Thanh niên EVNNPT với mô hình tổ chức xuyên suốt theo ngành dọc.


  • 27/06/2019 08:35
  • Bài, ảnh: Lê Việt
  • 10692