Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức rút kinh nghiệm đại hội điểm

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời lấy ý kiến về nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ mới. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì Hội nghị.

Để tiến tới Đại hội Đảng bộ EVN vào tháng 8/2015, Đảng ủy EVN đã lựa chọn Đảng bộ Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin (EVNICT) cùng Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La là những đảng bộ trực thuộc tổ chức đại hội điểm và 3 đảng bộ cơ sở khác tổ chức đại hội điểm là: Đảng bộ Công ty Truyền tải Điện 2, Đảng bộ Ban QLDA các công trình Điện miền Trung (thuộc Đảng bộ EVNNPT) và Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung (thuộc Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia).

Đánh giá về kết quả đại hội điểm, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Công tác chuẩn bị hồ sơ duyệt đại hội được các tổ chức đảng thực hiện đầy đủ, đúng quy định; các bước chuẩn bị nhân sự đại hội được các cấp ủy thực hiện đúng các bước, quy trình theo quy định như: Ban hành quyết định thành lập tiểu ban nhân sự, rà soát quy hoạch cấp ủy, xây dựng phương án nhân sự cấp ủy khóa mới, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy…

Đảng ủy EVN tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm các cấp - Ảnh: Xuân Tiến

Theo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN, các đảng bộ đã thực hiện trang trí khánh tiết theo đúng quy định của Trương ung, đảm bảo nghiêm túc, trang trọng. Công tác tuyên truyền được các đảng bộ chú trọng và được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú. Không khí đại hội, nghi lễ đại hội được các đảng bộ tổ chức trang nghiêm, qua đó cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn những hạn chế nhất định cần phải rút kinh nghiệm.

Qua 2 đơn vị được tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVNNPT), ông Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho rằng: Thứ nhất, trong công tác điều hành tổ chức đại hội của các đơn vị còn lúng túng, còn nhiều khoảng trống về thời gian do các đơn vị lần đầu tổ chức đại hội, vì vậy các đơn vị cần xây dựng kịch bản chi tiết, khoa học và sát thực tế. Thứ 2, các đơn vị cần dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị hơn để qua đó có những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn công tác, góp phần cho sự phát triển chung của đơn vị.

Ông Phạm Dương Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNICT cho rằng, để tổ chức thành công đại hội cần chú ý làm tốt công tác chuẩn bị đại hội. Đảng bộ EVNICT đã thành lập 3 tiểu ban gồm tiểu ban văn kiện, nhân sự và phụ trách công tác tổ chức, sau đó phân công cụ thể chi tiết cho các thành viên trong tiểu ban, đồng thời nghiên cứu, bám sát các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên để thực hiện theo đúng trình tự. Đặc biệt phiên đại hội trù bị có ý nghĩa rất quan trọng để tổ chức thành công đại hội phiên chính thức. Trong đại hội trù bị có chương trình làm việc chi tiết, thông qua được các điểm chính nằm trong chương trình chính thức.

Bên cạnh đó, công tác điều hành hội nghị, đoàn chủ tịch đóng vai trò rất quan trọng, vì thế đoàn chủ tịch cần nắm chắc được các quy chế, quy định cũng như công tác tổ chức bầu cử, xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình bầu cử. Với công tác này chúng tôi chọn cán bộ hiểu biết những quy định về điều hành hội nghị tham gia đoàn chủ tịch. Ngoài ra, kịch bản điều hành hội nghị được xây dựng chi tiết và thống nhất trong toàn đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: Qua đánh giá của thường trực Đảng ủy EVN và các ý kiến của đại biểu tham dự, Hội nghị đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu cũng như các bước cần thực hiện cho đại hội các đảng bộ, chi bộ còn lại.

“Hiện nay còn 16 đơn vị chưa tổ chức đại hội, đề nghị các đơn vị đăng ký kế hoạch tổ chức đại hội, gửi tài liệu liên quan đến tiểu ban giúp việc Đảng ủy EVN thẩm tra, có ý kiến trước khi tổ chức đại hội. Các đơn vị rà soát báo cáo chính trị, các nội dung về công tác nhân sự và chương trình đại hội để tổ chức thành công đại hội đảng bộ tại đơn vị mình”, đồng chí Dương Quang Thành chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đồng chí bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn đã lấy ý kiến giới thiệu nhân sự các chức danh bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban thường vụ và ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ EVN nhiệm kỳ 2015 - 2020.


  • 24/05/2015 09:42
  • Xuân Tiến
  • 3281


Gửi nhận xét