Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột: “Giảm thời gian cấp điện còn 3 ngày"

Kể từ ngày 01/10/2013, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột – Công ty Điện lực  Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã giảm thời gian cấp điện cho khách hàng từ 07 ngày xuống còn 03 ngày kể từ khi khách hàng có đầy đủ thủ tục xin cấp điện.

Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột là một trong những đơn vị có số lượng khách hàng lớn nhất PC Đắk Lắk. Cùng với sự phát triển của thành phố, trung bình hằng tháng, đơn vị phải tiếp nhận hơn 250 hồ sơ khách hàng yêu cầu lắp mới công tơ 01 pha, phục vụ sinh hoạt. Nếu cứ tiếp tục áp dụng quy trình cũ 07 ngày thì với khối lượng trên, Điện lực khó lòng đáp ứng tiến độ. 

Công nhân Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột lắp đặt công tơ mới cho khách hàng - Ảnh: CTV

Năm 2013, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) coi là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giảm số ngày lắp đặt công tơ mới cũng nằm trong mục tiêu của Chương trình này. Theo đó, số ngày lắp đặt công tơ cho khách hàng mới phải lần lượt giảm từ 07 ngày xuống còn 06, 04 và 03 ngày tùy theo địa bàn. Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã kịp thời ban hành Chương trình hành động, cụ thể hóa quy định về lắp mới công tơ được thay đổi linh hoạt, phù hợp với tình hình cụ thể của khách hàng.

Cuối tháng 09/2013, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã có quy định nội bộ về trình tự, thời gian cụ thể cho từng khâu lắp đặt công tơ mới. Với quy định này, để đảm bảo tiến độ, nhóm công tác phải tranh thủ tiếp nhận các hồ sơ đủ điều kiện  từ bộ phận giao tiếp khách hàng vào cuối giờ làm việc buổi sáng. Đến cuối giờ làm việc buổi chiều hằng ngày sẽ hoàn thiện khâu khảo sát thiết kế. Song song với công việc khảo sát, công tác lập dự toán, soạn hợp đồng, ký biên bản thoả thuận, đề xuất vật tư, lập kế hoạch thi công cũng phải khẩn trương hoàn tất. Công việc chuẩn bị được tiến hành một cách khoa học, cố gắng không để xảy ra ách tắc ở bất kì khâu nào.
 
Vì vậy, ngoài việc bám sát quy định đã ban hành, Lãnh đạo Điện lực đã bố trí thêm lực lượng làm công tác khảo sát thiết kế và thi công. Trước đây, Điện lực có 02 nhóm thực hiện nhiệm vụ này thì đến nay tăng lên 03 nhóm. Đặc biệt, tuy tăng cường thêm người ở bộ phận này, nhưng đơn vị không đề xuất tăng lao động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hàng Minh Quang – Giám đốc Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột, cho biết: “Mặc dù thời gian 03 ngày là khá ngắn, nhưng Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột bước đầu đã thực hiện tốt. Có được kết quả này là nhờ ý thức, trách nhiệm của những người trực tiếp nhận nhiệm vụ, sự theo dõi sát sao từ phía lãnh đạo Điện lực cũng như sự cố gắng của các bộ phận khác trong nhiệm vụ chung. Toàn đơn vị đã nỗ lực hết sức nhằm nâng cao chất lượng, năng suất lao động, đảm bảo các khâu trong công tác lắp đặt công tơ mới đều thực hiện gọn gàng, không xảy ra sai sót, tồn đọng.”

Qua thời gian áp dụng quy định mới, giảm số ngày lắp đặt, đơn vị đã nhận đuợc nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Anh Nguyễn Nam Phong - Quản lý Khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai, người thường xuyên đại diện khách hàng của khu chung cư, trực tiếp làm việc với Điện lực để lắp đặt công tơ phục vụ sinh hoạt, cho biết: “Hằng tháng, Khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai đều có thêm hộ mới chuyển đến. Riêng từ đầu tháng 10 đến nay, khu căn hộ đã phát triển mới thêm 04 hộ. Trực tiếp làm các thủ tục cấp điện cho khách hàng, tôi đánh giá cao sự làm việc chuyên nghiệp của Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột. Đơn vị đã tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng của khu chung cư được sử dụng điện trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, đến nay thời gian lắp mới chỉ còn 03 ngày, giảm hơn một nửa thời gian so với trước. Điều này khiến khách hàng chúng tôi rất hài lòng”. Đây thực sự là bước đột phá đáng ghi nhận của Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột.
 


  • 27/11/2013 02:14
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 6212


Gửi nhận xét