Khẩn trương triển khai Dự án Cấp điện cho Nhà máy Samsung Thái Nguyên

Chiều ngày 20/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về tình hình thực hiện các dự án cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronics tại tỉnh Thái Nguyên.

EVN NPC triển khai xây dựng TBA 220 kV Phú Bình và các đường dây 220 kV, 110 kV đấu nối, sẽ hoàn thành tháng 12/2014. Sau khi rà soát, EVN NPC nhận thấy để có thể cấp đủ công suất điện cho phụ tải này thì cần thiết phải hoàn thành xây dựng TBA 220 kV Phú Bình và TBA 110 kV Yên Bình 2 theo quy hoạch phát triển lưới điện tỉnh Thái Nguyên đã được Bộ Công Thương phê duyệt. EVN NPC đã khẩn trương thực hiện các công tác chuẩn bị đầu tư, lên phương án đầu tư xây dựng các dự án để cấp điện cho phụ tải theo đúng chỉ đạo.

Về công tác chuẩn bị đầu tư, EVN NPC đã thống nhất vị trí, sơ đồ TBA và các đường dây đấu nối theo phương án đã được đơn vị tư vấn, Ban Quản lý Dự án lưới điện thống nhất với địa phương. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thống kê phụ tải trong khu vực, phối hợp với Ban Quản lý Dự án lưới điện, tư vấn làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh Thái Nguyên về công tác giải phóng mặt bằng và báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên để chỉ đạo. Đồng thời EVN NPC đã làm việc với khách hàng là Samsung Eletronics Việt Nam để thông qua hợp đồng nguyên tắc về việc cấp điện cho phụ tải.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công Nhà máy Samsung Thái Nguyên - Ảnh CTV

Trước đó, ngày 8/11/2012, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 8998/VPCP-KTN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo EVN NPC phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam lựa chọn phương án và triển khai thực hiện, đảm bảo đủ điện cho Dự án khi đi vào vận hành, đồng thời xây dựng và triển khai các giải pháp nhằm cung cấp điện ổn định, lâu dài cho hoạt động của Dự án và khu tổ hợp công nghệ Samsung.

Khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên gồm nhà máy sản xuất, gia công lắp ráp điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ cao (trị giá 2 tỷ USD) và nhà máy chuyên về các bộ vi xử lý và mạch tích hợp, quy mô 1,2 tỷ USD.

Khu nhà máy lắp ráp có công suất thiết kế 100 triệu sản phẩm mỗi năm, tập trung chủ yếu vào các thiết bị di động và linh kiện, đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Dự kiến, đến cuối năm 2013, Nhà máy đầu tiên của dự án sẽ đi vào hoạt động, sử dụng khoảng 2.000 lao động và tăng lên hơn 30.000 người khi hoàn thiện cả khu Nhà máy.


  • 22/11/2013 10:16
  • Xuân Tiến
  • 2917


Gửi nhận xét