Điện lực Sa Pa góp phần vào thành công Lễ hội 110 năm du lịch Sa Pa

Tối 2/11, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa, với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm dấu ấn của con người và văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc. Một trong những đơn vị góp phần thành công cho các hoạt động lễ hội này có Điện lực Sa Pa  đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lào Cai.

Ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó giám đốc kỹ thuật Điện lực Sa Pa cho biết: Lễ Kỷ niệm 110 năm du lịch Sa Pa diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc của địa phương. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho các sự kiện này, ngay từ cuối tháng 10/2013, Điện lực Sa Pa đã lập phương án cấp điện bằng nguồn điện hiện có, triển khai kế hoạch cấp điện dự phòng bằng nguồn máy phát. Tại sân vận động Sa Pa nơi diễn ra chương trình nghệ thuật ‘‘Sa Pa vẫy gọi’’ và hoạt động bắn pháo hoa tầm thấp đã được công nhân ngành Điện ứng trực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong suốt thời gian diễn ra ra các hoạt động Lễ hội.

Điện lực Sa Pa đã đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện  phục vụ Lễ hội  Ảnh CTV

Ngoài việc đảm bảo điện cho Chương lễ hội chính, Điện lực Sa Pa cũng duy trì hệ thống điện cho các điểm thăm quan du lịch khám phá di sản văn hóa dân tộc Dao, sự kiện ngày Hội văn hóa bản Mông Cát Cát hay buổi Lễ trao bằng xếp hạng Di tích Quốc gia cho quần thể Ruộng bậc thang Sa Pa…

Theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Lào Cai, trong 1 tuần diễn ra các hoạt động, Lễ hội 110 năm thành lập Sa Pa đã thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng với du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh về một đô thị du lịch Sa Pa hấp dẫn và đặc sắc.

Sa Pa, nằm ở độ cao trên 1.600 m so với mực nước biển trên dãy Hoàng Liên Sơn cách thành phố Lào Cai 38 km.

Năm 1903 người Pháp đã khám phá ra nơi đây.

Hơn một thế kỷ thành lập, Sa Pa được đánh giá là 1 trong 10 tuyến du lịch đi bộ lý tưởng nhất thế giới và cũng là 1 trong 7 quần thể ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất của châu Á...

 


  • 05/11/2013 04:05
  • Lương Nguyên
  • 4605


Gửi nhận xét