Đóng điện đường dây 220 kV Đà Nẵng - quận Ngũ Hành Sơn

Công ty Truyền tải điện 2 đã nghiệm thu, đóng điện và đưa vào vận hành đường dây 220 kV Đà Nẵng – quận Ngũ Hành Sơn (giai đoạn I),  đưa công trình về đích trước hẹn 1 tháng.

Đây là đường dây đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng nằm trong chuỗi dự án Trạm 220 kV Ngũ Hành Sơn và đường dây 220 kV Đà Nẵng – quận Ngũ Hành Sơn với tổng mức đầu tư gần 300 tỉ đồng. Lễ khởi công dự án diễn ra ngày 20/12/2012.

 Đấu nối đường dây 220 kV Đà Nẵng – quận Ngũ Hành Sơn

Việc thi công công trình  chia làm 3 giai đoạn. Tuy nhiên đây là giai đoạn khó khăn nhất vì đường dây đi qua khu Cồn Dầu – một vùng cát phía Nam Thành phố có dân cư khá phức tạp. Đây cũng là một hạng mục của dự án nằm trong chương trình quy hoạch, chỉnh trang đô thị của thành phố Đà Nẵng trên cơ sở đường dây 110kV cũ đã xuống cấp,thường xảy ra nhiều sự cố và không đảm bảo chất lượng vận hành. UBND thành phố Đà Nẵng đã có nhiều cuộc họp, ban hành nhiều văn bản và hỗ trợ cho vay vốn với mục tiêu hoàn thành giai đoạn I của dự án trong tháng 6/2013.

Quá trình thi công gặp rất nhiều khó khăn bởi Cồn Dầu là vùng có địa hình cát bồi và đầm lầy, khu dân cư đông đúc phức tạp và việc đền bù của Thành phố đối với dân cư vẫn chưa giải quyết xong. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết thiết kế phải chỉnh sửa do cốt nền thực tế không phù hợp với cốt nền lập vào tháng 5/2011. Theo đó, phải thay đổi vị trí cột và cao độ trụ móng để đảm bảo kỹ thuật và tính mỹ quan cho công trình.

Đóng điện vận hành thành công lúc 09h39 ngày 31/5/2013

Công ty Truyền tải điện 2 với quyết tâm cao và có sự theo dõi sát sao của bộ phận quản lý Dự án, tháo gỡ từng vướng mắc, xử lý nhanh và kịp thời mọi vấn đề phát sinh. Quá trình thi công cũng nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của UBND thành phố Đà Nẵng cùng với sự quyết tâm của các đơn vị: Đội Xây lắp, Truyền tải điện Quảng Nam - Đà Nẵng, Phòng Đầu tư xây dựng Công ty và các CBCNV điều hành Dự án; Giai đoạn I của Công trình đã được đóng điện xung kích ngày 30/5 và đóng điện vận hành thành công ngày 31/5/2013.

Sự kiện đóng điện vượt tiến độ 1 tháng thể hiện những nỗ lực của Công ty Truyền tải điện 2 và các bên liên quan trong việc quyết tâm đi trước thời gian, nhanh chóng triển khai thi công công trình, góp phần vào sự phát triển và an sinh xã hội của Thành phố, để Đà Nẵng xứng đáng là vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung.


  • 05/06/2013 08:45
  • Tin: Quỳnh Nga - Ảnh: Quang Thắng
  • 3638


Gửi nhận xét