EVN HANOI: Giữ dòng điện an toàn, ổn định

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho Hà Nội là nhiệm vụ khó khăn, nhưng cũng không kém phần vinh quang của những người thợ điện Thủ đô.

Không ngừng nỗ lực vì khách hàng

"Luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo" là chiến lược kinh doanh và mục tiêu hành động của EVN HANOI.

Theo lộ trình, EVN HANOI đã có bước đi cụ thể trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng như: Lắp đặt công tơ theo khai giá và thời gian giải quyết tối đa là 5-7 ngày (từ năm 2005), Giao dịch khách hàng theo cơ chế một cửa, giải quyết các yêu cầu dịch vụ về điện nhanh và thuận tiện nhất cho khách hàng (từ năm 2011).

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI)

- Tiền thân là Nhà máy đèn Bờ Hồ (xây dựng từ năm 1892, tiếp quản từ 1954)

- Tổng số cán bộ công nhân viên : 7.624 người, gồm  29 Công ty Điện lực và 8 đơn vị phụ trợ sản xuất.

Chỉ tính riêng năm 2012, EVN HANOI đã xây dựng mới, cải tạo thêm trụ sở các đội quản lý tại các công ty điện lực, nâng số phòng giao dịch khách hàng từ 29 lên  216 phòng. Cùng với việc duy trì và phát triển trang tin điện tử Tổng công ty, kết nối với nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương,… là những biện pháp hiệu quả, tạo hình ảnh thân thiện, gắn bó hơn của EVN HANOI với khách hàng sử dụng điện.

Đi tiên phong trong lĩnh vực này là  bộ phận giải đáp thông tin khách hàng với thâm niên hàng chục năm. Đó là, Phòng Giải đáp thông tin khách hàng thuộc Trung tâm Điều độ Thông tin EVN HANOI. Đơn vị này đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ qua tổng đài điện thoại (04) 22222 000, tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu, thắc mắc, tư vấn  khách hàng về tất cả các lĩnh vực liên quan đến cung ứng và sử dụng điện, tạo mọi điều kiện thuận lợi với thủ tục đơn giản đối với khách hàng có yêu cầu mua điện, giám sát các vụ sự cố, đôn đốc nhắc nhở việc sửa chữa hạ thế đúng thời gian...

Trong những năm đổi mới, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Thợ điện Hà Nội - những người giữ "Trái tim hồng" cho đất nước - Ảnh: Trung Dũng

Công việc thầm lặng

Một số thông tin về EVN HANOI trong giai đoạn 2008-2012:

 

Năm 2008

Năm 2011

Năm 2012

Sản lượng điện thương phẩm (tỷ kWh)

5,985

9,514

10.588

Số khách hàng

1.244.869

1.929.518

2.005.686

 

Đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội diễn ra tại Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức như: Tính đa dạng của các sự kiện đòi hỏi các phương án đảm bảo điện cũng… đa dạng; kết cấu hạ tầng của Thành phố thường xuyên có công trình xây dựng, giao thông cải tạo, nâng cấp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục; hoặc các sự kiện thường diễn ra vào ngày lễ hội, các ngày kỷ niệm của đất nước, ngày Tết cổ truyền,… nên CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội luôn luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, có lúc phải gác lại công việc riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ tăng cường ứng trực, giải quyết sự cố;…

Khó khăn không nhỏ, nhưng tính chất quan trọng của công tác đảm bảo điện ở Hà Nội là một trong những nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng và Nhà nước đã giao phó nên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, phát huy tinh thần tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dù tình hình tài chính có nhiều khó khăn do bối cảnh suy thoái của kinh tế toàn thế giới, Tổng công ty nỗ lực tiết kiệm chi phí, bố trí các nguồn vốn một cách hợp lý cho công tác vận hành lưới  điện an toàn, hiệu quả.

Từ năm 2000 đến nay, Tổng công ty đã bố trí hàng chục ngàn ca trực và nhiều tỷ đồng cho việc thuê máy phát điện diezel, xăng dầu… Đối với các vị trí đặc biệt quan trọng như Hội trường Ba Đình, EVN HANOI đã đầu tư nâng cấp hệ thống điện hiện đại bao gồm trạm biến áp với máy phát dự phòng 1000 kVA kết hợp với hệ thống chuyển nguồn tự động ATS, lắp đặt các bộ lưu điện UPS trong các phòng họp quan trọng của Hội trường phục vụ các kỳ họp của Đảng, Chính Phủ và Quốc Hội.

Cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho thủ đô Hà Nội, EVN HANOI đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá cho hình ảnh “Trái tim” của đất nước nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ra thế giới. Từ đó, bè bạn quốc tế hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.


  • 13/03/2013 02:49
  • Nguyễn Hoàng
  • 6818


Gửi nhận xét