EVN đẩy mạnh tái cơ cấu và hoàn thiện quản trị doanh nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2012-2015.

Tập đoàn cùng các Bộ Công Thương, Bộ Tài chính hoàn thiện Dự thảo Nghị định về Điều lệ EVN, Nghị định về Quy chế tài chính của EVN để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tiến hành rà soát, sửa đổi hệ thống quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn cho phù hợp với các Nghị định của Chính phủ.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng đã làm việc với Bộ LĐTB&XH để hoàn thành xếp hạng doanh nghiệp loại 1 cho các Công ty điện lực thuộc các Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP.HCM; xếp hạng 2, hạng 3 cho các Điện lực thuộc các Công ty Điện lực tại các Tổng công ty Điện lực miền Bắc và miền Trung.

Riêng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các Tổng công ty Điện lực tổ chức thực hiện phương án tái cơ cấu đã được phê duyệt, trong đó các Tổng công ty Điện lực phải hoàn thành trong năm 2013 mô hình tổ chức của các Công ty Điện lực/ Điện lực cấp huyện theo Quy chế tổ chức và hoạt động mới.

Đối với các Tổng công ty phát điện: Tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức và xây dựng bộ máy của Tổng công ty (hoàn chỉnh bộ máy cơ quan Tổng công ty, chuyển đổi hoạt động cho các đơn vị thành viên, ban hành các quy chế, quy định nội bộ, phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của các đơn vị trực thuộc, kiện toàn cơ cấu tổ chức các Ban Quản lý dự án nguồn điện…).


  • 05/07/2013 01:23
  • Xuân Tiến
  • 2860


Gửi nhận xét