TS Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) giảng viên chính của chương trình tập huấn.
EVN tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo - Ảnh Xuân Tiến
|
Ông Vũ Huy Toàn, Trưởng ban Thanh tra bảo vệ (EVN) cho biết, trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của mình, EVN luôn xác định: Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động quản lý, liên quan trực tiếp đến hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Tập đoàn, giúp lãnh đạo EVN và thủ trưởng các đơn vị kiểm soát hoạt động của đơn vị, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực, kịp thời xử lý các sai phạm phát sinh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị cũng như các đối tác, khách hàng.
Trong những năm qua, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần giúp Tập đoàn củng cố và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực quản lý điều hành trong đơn vị, đảm bảo ổn định nội bộ, quyền lợi ích hợp pháp của cán bộ công nhân viên; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được TS Nguyễn Tuấn Khanh phổ biến các văn bản mới, các quy định mới của pháp luật trong công tác thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo; thực tiễn trong công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm và kỹ năng tiếp dân; đặc thù của EVN và những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo…
Hiện EVN có 9 tổng công ty, 19 đơn vị trực thuộc và 9 công ty EVN nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.
EVN thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành 29 nhà máy điện, 6.737 km đường dây 500 kV, 30.000 km đường dây 110-220 kV và hơn 430.000 đường dây 0,4-35 kV trên khắp mọi miền cả nước.
EVN đã bán điện trực tiếp đến 23,27 triệu khách hàng với 99,8% số xã và 98,76% số hộ dân nông thôn có điện.
|