EVNHANOI chuẩn bị sẵn sàng cho mùa nắng nóng 2021

Để đảm bảo cấp điện dịp hè năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI liên tục tổ chức kiểm tra thông số các thiết bị, nhằm bảo đảm hạn chế tối đa xảy ra sự cố. Ảnh: Huy P.

Cụ thể, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội dự báo, hè năm 2021, phụ tải điện sẽ tăng 7% cho khu vực Trung tâm và 9% các khu vực còn lại, với công suất cực đại sẽ đạt gần 4.800MW; đặc biệt có những ngày sẽ có thể lên tới trên 5.000MW.

Vì vậy, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị đồng thời xây dựng kịch bản cấp điện mùa hè trên lưới 110-220kV. Các Công ty Điện lực thành viên rà soát, cập nhật, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải; xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện phù hợp tại từng địa phương; mặt khác phải tính toán đến trường hợp sự cố cực đoan nhất trên lưới điện, để có phương án ứng phó kịp thời.

Ngoài ra, EVNHANOI đồng loạt triển khai cải tạo, nâng cấp các tuyến đường dây, "cấy" thêm trạm biến áp để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của khách hàng.

TBA 110kV Phú Xuyên - công trình đang được EVNHANOI rốt ráo hoàn thành để đóng điện trong tháng 4/2021

Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ tăng cường công tác ứng trực với hàng nghìn ca trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố.

Cũng theo đại diện EVNHANOI, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ngành Điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (từ 11h - 14h và 18h - 23h hằng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng tích cực sử dụng các kênh Chăm sóc khách hàng trong hệ sinh thái Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để được phục vụ, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các nhu cầu về điện trong mùa nắng nóng.


  • 18/03/2021 10:40
  • Huy P.
  • 3428