EVNHANOI nghiệm thu, đóng điện dự án Trạm biến áp 110kV Phú Xuyên

Ngày 22/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nghiệm thu thành công, đóng điện đi vào vận hành máy biến áp và các thiết bị thuộc dự án trạm biến áp (TBA) 110kV Phú Xuyên (tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên).

TBA 110kV Phú Xuyên đã chính thức đóng điện, đi vào vận hành.

Theo EVNHANOI, tình hình sử dụng của phụ tải trên địa bàn huyện Phú Xuyên ngày càng tăng, các nguồn điện lân cận như trạm biến áp 110kV Tía (huyện Thường Tín) hiện nay đã đầy tải, trong tương lai chỉ đủ cấp cho sự phát triển kinh tế của huyện Thường Tín, việc hỗ trợ nguồn trung áp cho huyện Phú Xuyên không đáng kể.

Bên cạnh đó, khu đô thị và công nghiệp hỗ trợ phía Nam Hà Nội tại huyện Phú Xuyên đã được Thủ tướng phê duyệt có quy mô 640ha và mở rộng lên 2.000ha thuộc địa phận xã Đại Xuyên khi đi vào hoạt động với hiện trạng nguồn, lưới điện của khu vực như hiện tại, trong tương lai gần, sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu phụ tải.

Chính vì vậy, TBA 110kV Phú Xuyên hoàn thành sẽ giải quyết những khó khăn về nguồn điện cho địa phương, bởi hiện nay trên địa bàn Hà Nội, chỉ duy nhất huyện Phú Xuyên chưa có trạm biến áp 110kV, ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển kinh tế - xã hôi của địa phương.

Trạm biến áp được đầu tư công nghệ hiện đại, ngoài hệ thống điều khiển bảo vệ thiết bị điện theo tiêu chuẩn ngành, còn có hệ thống hố và bể thu dầu máy biến áp, bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy. Trạm được cấp điện từ 2 ngăn lộ đường dây lộ 173, 174 E10.4 và có quy mô bao gồm 2 máy biến áp 63MVA.

Theo ông Nguyễn Đăng Phong - Giám đốc Ban Quản lý dự án lưới điện (thuộc EVNHANOI) cho biết, ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, đại diện chủ đầu tư đã rất tập trung chỉ đạo cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu xây lắp dồn sức triển khai công trình. Dự án có khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi các bên liên quan cùng tập trung, kiểm tra, giám sát và phối hợp thực hiện một cách khoa học, hiệu quả; đồng thời ưu tiên các giải pháp, biện pháp cải tiến, hợp lý hóa sản xuất đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu EVNHANOI đã đề ra.

Việc đóng điện thành công và được đưa vào vận hành trong thời gian tới sẽ có ý nghĩa quan trọng với chuỗi đô thị, công nghiệp phía Nam cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn bộ khu vực dự án nói riêng và Hà Nội nói chung.


  • 24/09/2020 03:48
  • Hà Văn Anh
  • 3821