EVNHCMC tăng cường nguồn cấp điện cho Nhà máy Intel Products Việt Nam

Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa đóng điện thành công giai đoạn 1 công trình “Cải tạo nhánh rẽ 110kV Trạm Intel”. Công trình được đầu tư xây dựng nhằm tăng cường năng lực cho trạm biến áp 110kV Intel, phục vụ cung cấp điện cho nhà máy của Intel Products Việt Nam tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Dự án “Cải tạo nhánh rẽ 110kV Trạm Intel” có chiều dài đơn tuyến khoảng 0,72 km, với tổng kinh phí đầu tư hơn 33 tỷ đồng.

Kiểm tra thử nghiệm trước khi đóng điện công trình “Cải tạo nhánh rẽ 110kV Trạm Intel”

Trong quá trình triển khai dự án, EVNHCMC gặp nhiều khó khăn do đây là địa bàn có lưu lượng giao thông đông đúc, phức tạp. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, EVNHCMC đã tổ chức thi công linh hoạt. Phần lớn thời gian thi công vào giờ thấp điểm, thậm chí xuyên đêm để đảm bảo tiến độ. Đồng thời, EVNHCMC đã tập trung điều độ để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhà máy.

Nhà máy của Intel sản xuất chíp điện tử nên yêu cầu về độ ổn định điện áp và dòng điện rất cao. Việc hoàn thành công trình đã cung cấp hạ tầng điện chất lượng cao cho nhà máy của Intel Products Việt Nam. Công trình cũng góp phần đáp ứng các mục tiêu như nâng cao khả năng truyền tải điện cho trạm biến áp 110kV Intel và các trạm biến áp lân cận, đồng thời tăng cường liên kết lưới điện 110kV trong khu vực để đảm bảo an toàn, linh hoạt trong quản lý vận hành hệ thống điện thành phố.

Nhà máy Intel Products Việt Nam là cơ sở sản xuất lắp ráp và kiểm định lớn nhất trong mạng lưới lắp ráp và kiểm định của Intel. Việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho Intel Products Việt Nam cùng các doanh nghiệp trọng điểm tại khu công nghệ cao TP.HCM được EVNHCMC xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhằm góp phần đảm bảo môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến, cuối tháng 11/2022, EVNHCMC sẽ hoàn thành giai đoạn 2 của dự án này.


  • 02/11/2022 05:27
  • PV
  • 5534