EVNHCMC tăng cường trực ứng phó bão Usagi

Dự báo, chiều và đêm nay, TP. HCM có mưa rất lớn, có khả năng dông, lốc xoáy. Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã huy động lực lượng và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện, đặc biệt tại khu vực ven biển.

Máy phát điện được EVNHCMC chuẩn bị để ứng phó bão số 9 tại điểm trực Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP.HCM)

Quản lý địa bàn gần biển nhất, Công ty Điện lực Duyên Hải đã huy động toàn bộ công nhân và lãnh đạo phòng đội, phân công trực 24/24h; đã chuyển hàng chục trụ điện dự phòng và vật tư thiết bị, điều các xe cẩu, xe gàu về Cần Giờ.

Công ty cũng điều chuyển 3 máy phát điện 84 kVA dự phòng cấp điện cho các phụ tải quan trọng; đã kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc và cùng các nhà mạng kiểm tra dự phòng cấp điện cho các trạm BTS trên địa bàn.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Duyên Hải đã phối hợp chính quyền địa phương huyện Nhà Bè và Cần Giờ kiểm tra 79 điểm tập kết, di dân khi có bão, chuẩn bị sẵn sàng máy phát điện dự phòng để điều đến các vị trí này khi có thông báo từ Ủy ban huyện.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TPHCM, Công ty Lưới điện Cao thế TP.HCM, các ban quản lý dự án điện và các công ty điện lực thuộc Tổng công ty cũng đều rà soát các phương án vận hành hệ thống điện, tăng cường lực lượng trực ca, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị và phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác khi có yêu cầu.

Sáng 24/11, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão tại Công ty Điện lực Duyên Hải và một số trạm điện, tuyến dây trên địa bàn và trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó nếu bão số 9 đổ bộ vào khu vực ven biển TP.HCM.

Để phòng tránh rủi ro về an toàn điện khi mưa bão và triều cường, Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến cáo khách hàng:

1. Không:

- Trú mưa ở chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp;

- Chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế, thùng cầu dao; lên sân thượng, mái nhà (nơi có đường dây điện băng qua);

- Tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời; 

- Sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) làm nơi định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (như mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền.

2. Cần:

- Ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột).

- Cắt nguồn điện cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.

- Chằng chống nhà cửa, công trình, không để mái tôn, vật dụng bay vào các công trình, đường dây điện.

- Tránh xa và cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện nghiêng, đổ; dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... Đồng thời, thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng (trực thuộc EVNHCMC) qua số điện thoại 1900 545454 để xử lý kịp thời. 

- Gọi điện đến 114 (Cảnh sát PCCC - Cứu nạn, cứu hộ thành phố) khi có tai nạn điện xảy ra.


  • 24/11/2018 11:20
  • Đinh Liên
  • 19137