EVNNPC diễn tập về công tác an toàn trong xử lý sự cố điện

Cuộc diễn tập trên quy mô lớn vừa diễn ra tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc, với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công nhân viên từ tất cả các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Cuộc diễn tập nhằm rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc xử lý an toàn, nhanh chóng mọi sự cố phát sinh khi vận hành hệ thống lưới điện, qua đó ngăn ngừa tai nạn lao động đối với cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty.

Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành; thực hiện các quy trình, quy định về an toàn vệ sinh lao động, đặc biệt trong phối hợp xử lý sự cố.

Các đơn vị giám sát việc điều khiển xử lý sự cố tại Phòng Điều độ Công ty Điện lực Phú Thọ

Ông Mai Quang Hùng - Trưởng ban An toàn EVNNPC cho biết: Với tình huống giả định là mưa bão gây sự cố lưới điện 110 kV và 35 kV tại 5 khu vực thuộc hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, cuộc diễn tập được triển khai đúng phương án đề ra, các lực lượng tham gia rất nghiêm túc khi xử lý sự cố đảm bảo chất lượng công việc và an toàn tuyệt đối. Do thời tiết có mưa lớn trong những ngày qua, nên cuộc diễn tập càng sát thực với thực tế.

Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ xử lý tình huống trong quá trình diễn tập 

Tại buổi tổng kết rút kinh nghiệm tổ chức tại Công ty Điện lực Phú Thọ và được truyền hình trực tuyến, các đơn vị trực tiếp thực hiện diễn tập cũng như các đơn vị tham gia giám sát đã cùng đánh giá lại quá trình triển khai đối với từng sự cố, từ đó, đưa ra những kiến nghị cụ thể, sát thực để xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.


  • 11/10/2017 10:37
  • Hồng Hoa
  • 522970