EVNNPC khánh thành nhà bán trú và công trình cấp nước sinh hoạt cho học sinh vùng cao tỉnh Sơn La

Chiều 15/1, tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao công trình nhà bán trú học sinh và công trình cấp nước sinh hoạt cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công (huyện Mường La). Các công trình có tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng do EVNNPC tài trợ từ quỹ phúc lợi của tổng công ty.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 của EVNNPC.

Công trình nhà bán trú có quy mô xây dựng 2 tầng, 14 phòng ở có vệ sinh khép kín và các hạng mục phụ trợ.

Công trình cấp nước sinh hoạt gồm 1 đập đầu mối; 1 bể nước lắng, lọc, chứa nước 52,5 m3; 1 nhà trạm bơm và hệ thống máy bơm cấp nước về đến bể chứa nước chung của nhà trường.

Ngoài ra, EVNNPC cũng trang bị mới cho nhà trường 01 “Phòng máy xanh” có máy tính kết nối mạng để phục vụ công tác giảng dạy tin học; trao tặng 1.500 quyển vở và 500 áo ấm cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thầy giáo Doãn Văn Trịnh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công : Công trình rất ý nghĩa và thiết thực đối với nhà trường, góp phần tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu phòng học, nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường.

Ông Vũ Đức Thuận - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường La: Đây là món quà rất lớn về vật chất và vô giá về tình cảm mà EVNNPC dành cho nhà trường. Công trình sẽ giúp cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện phát triển toàn diện.

Nằm cách trung tâm huyện Mường La 38km, Chiềng Công là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Mường La. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn gặp nhiều khó khăn. Xã có 478/566 em học sinh của trường thuộc diện hưởng chế độ bán trú. Tuy nhiên, trường học tại xã chưa có đủ cơ sở vật chất cho tất cả các em. Do đó, các em phải ở nhà tạm, ẩm thấp.

Chính vì vậy, việc EVNNPC tài trợ nhà bán trú và công trình cấp nước sinh hoạt cho nhà trường có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong học tập và sinh hoạt; để các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn, thiếu thốn hiện tại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc Hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội khẳng định: năm 2021, mặc dù phải trải qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, nhưng EVNNPC vẫn luôn đồng hành cùng Hội đồng Dân tộc Quốc hội nói riêng, các địa phương nói chung thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, tri ân với đồng bào các dân tộc vùng miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Sơn La. Việc khánh thành công trình nhà bán trú và công trình cấp nước sinh hoạt cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Chiềng Công là một công trình thể hiện sự tri ân và quan tâm của tổng công ty đối với bà con dân tộc vùng cao.

Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, EVNNPC và Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mường La nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung như đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ thiết bị phát điện, máy tính, nhà bán trú, nhà ăn bán trú, hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt và đồ dùng học tập cho các giáo viên và học sinh vùng cao,... với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Cùng với việc bàn giao công trình nhà bán trú học sinh và công trình cấp nước sinh hoạt cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công, từ ngày 14-16/1, EVNNPC cũng đã phối hợp với Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, tặng quà cho đồng bào các dân tộc ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Thanh Hóa nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tại mỗi địa phương, đoàn công tác đã thăm hỏi và trao tặng 300 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, với mong muốn góp phần hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

Một số hình ảnh về các hoạt động an sinh xã hội của EVNNPC phối hợp với Hội đồng Dân tộc Quốc hội, từ ngày 14-16/1:

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú học sinh và công trình cấp nước sinh hoạt cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công.

Phòng bán trú sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh ở xã Chiềng Công sinh hoạt và học tập thuận lợi hơn

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC tham quan phòng máy xanh tổng công ty trang bị cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công.

Đại diện EVNNPC và Hội đồng Dân tộc Quốc hội (bên trái) trao biểu trưng tặng quà Tết vì người nghèo cho tỉnh Lào Cai.

Đại diện EVNNPC và Hội đồng dân tộc Quốc hội trao tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.