Em cùng chung tay tiết kiệm điện

Đây là chủ đề của Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI), triển khai từ 17/10 đến 2/12 tại 59 trường tiểu học của Hà Nội.

Đây là hoạt động hưởng ứng Chỉ thị số 171 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm điện và kế hoạch số 6228 của EVN Hà Nội về việc tuyên truyền tiết kiệm điện 6 tháng cuối năm 2011.

Theo đó, tại mỗi trường tiểu học trong khoảng 30 phút, Đoàn thanh niên EVN Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thông qua các trò chơi, đố vui có thưởng dành cho các em học sinh.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên EVN Hà Nội còn dành tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi trường.

Đoàn viên EVN Hà Nội phát tài liệu tuyên truyền cho các em học sinh.

Em sẽ nhắc bố mẹ tắt điện

Chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học Bình Minh (Từ Liêm, Hà Nội) trong một buổi sáng đi học như thường lệ của các em. Các khẩu hiệu, băng rôn "Chương trình giao lưu học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện" được chăng trang trọng trên sân khấu của trường. Nhìn khuôn mặt em nào cũng náo nức vì biết sẽ có trò vui có thưởng của các anh chị công nhân, viên chức ngành điện.

Thầy Nguyễn Đức Dương - Hiệu trưởng cho biết, chúng tôi rất vui vì sự hợp tác này của EVN HHANOI với nhà trường, bởi tiết kiệm điện nếu được giáo dục cho các em từ nhỏ, lớn lên ý thức của các em về sống tiết kiệm, giản dị sẽ được nhân lên gấp bội. Chúng tôi hỏi em Nguyễn Minh Hiếu (lớp 2D): "Em có hiểu tiết kiệm điện là thế nào không?", Hiếu trả lời hồn nhiên: "Tiết kiệm điện là tắt điện ạ! Em sẽ nhắc bố mẹ tắt đèn khi ra khỏi nhà!".

Cuộc giao lưu tiết kiệm điện tại Trường Bình Minh diễn ra dài hơn cả thời gian 30 phút cho phép. Ban đầu, EVN HANOI đã trao học bổng cho 10 em học sinh giỏi vượt khó. Sau đó, các anh chị của Đoàn thanh niên EVN HANOI đã hướng dẫn các em tham dự các trò chơi hữu ích về tiết kiệm điện.

Rèn thêm tính tự giác, tiết kiệm

Trò chơi chọn số để trả lời câu hỏi còn sôi động hơn. Các anh chị của EVN HANOI đã phát sẵn các tờ rơi in thời khóa biểu kèm theo câu trả lời về các cách tiết kiệm điện với các vật dụng quen thuộc với các em như tủ lạnh, ti vi, máy giặt... Lúc này, cả sân trường là hàng trăm cánh tay nhỏ xung phong lên chọn số để trả lời câu hỏi của các anh chị.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Kinh doanh (EVN Hà Nội) cho hay, chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường tiểu học sẽ giúp các em học sinh hiểu và ý thức tốt về lợi ích của việc tiết kiệm điện ở nhà, ở trường và những nơi công cộng. Bên cạnh đó, các em sẽ được rèn thêm tính tự giác, tiết kiệm góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn nữa phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tiết kiệm".


  • 31/10/2011 04:30
  • Theo Dân việt
  • 5443


Gửi nhận xét