Giải pháp và cơ hội phát triển hệ thống truyền tải điện Việt Nam

Là chủ đề buổi tọa đàm do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp tổ chức với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngày 30/5, tại Hà Nội.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đánh giá đây là cơ hội tốt để EVNNPT và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trao đổi, tăng cường hiểu biết và hướng đến các hoạt động hợp tác trong tương lai. 

Thông qua tọa đàm lần này, EVNNPT có thể mở rộng, đa dạng hóa quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính và các nhà cung cấp thiết bị, công nghệ, giải pháp, dịch vụ trong lĩnh vực truyền tải điện từ Hoa Kỳ.

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT cho biết, hệ thống truyền tải điện các cấp 220 - 500 kV do Tổng công ty quản lý hiện có 25.203 km đường dây, xếp thứ 3 ASEAN và thứ 8 châu Á. Tổng dung lượng 153 trạm biến áp 220 và 500 kV là 91.256 MVA, xếp thứ 4 ASEAN và thứ 11 châu Á.

EVNNPT đã quản lý hệ thống truyền tải điện quốc gia đáp ứng yêu cầu đấu nối, giải tỏa công suất các dự án nguồn điện; đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Buổi tọa  đàm về giải pháp và cơ hội phát triển hệ thống truyền tải điện Việt Nam diễn ra ngày 30/5, tại Hà Nội

EVNNPT đặt ra mục tiêu chiến lược đến năm 2020 trở thành một trong 4 tổ chức truyền tải điện hàng đầu khu vực ASEAN; đến năm 2025, phấn đấu trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện. 

Để thực hiện mục tiêu này, EVNNPT phải triển khai rất nhiều giải pháp đồng bộ trong mọi lĩnh vực: Đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, tài chính và huy động vốn, ứng dụng khoa học công nghệ, quản trị doanh nghiệp, tổ chức bộ máy và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, truyền thông và quan hệ quốc tế,…


  • 30/05/2019 08:29
  • Quang Thắng
  • 10340