Mưa lũ liên tiếp gây thêm sự cố lưới điện các tỉnh miền núi phía Bắc

Một số khu vực chưa khôi phục xong sự cố điện do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 thì lũ ống và mưa lớn tiếp tục xảy ra trong các ngày 28 - 29/7 đã gây thêm thiệt hại đối với lưới điện do Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý.

Thợ điện tại Hà Nam xử lý sự cố trong đợt mưa lũ do bão số 3 vừa qua - Ảnh: Thanh Tùng

Cụ thể, ngày 29/7, tại huyện Tân Sơn (Phú Thọ) xảy ra một đợt lũ ống, gây ngập lụt và sự cố lưới điện. Do đường giao thông bị sạt lở và ngập úng nên công việc kiểm đếm và xử lý sự cố của Điện lực rất khó khăn.

Như vậy, cùng với đợt lũ trước, hiện Phú Thọ còn khoảng 1.500 khách hàng ở 3 huyện Tam Nông, Thanh Sơn, Tân Sơn đang bị mất điện. 

Tại tỉnh Hòa Bình, từ ngày 28/7, địa bàn huyện Đà Bắc có mưa to làm ngập thêm một số khu vực và gây sự cố mất điện 4.660 khách hàng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn đang mưa to nên Điện lực chưa thể khắc phục sự cố.

Do thiên tai liên tiếp, tính đến hết ngày 29/7, thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho thấy vẫn còn 79 TBA với gần 7.000 khách hàng do Tổng công ty quản lý đang bị mất điện, bao gồm cả một số khu vực bị ảnh hưởng từ bão số 3 trước đó. 

Nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay (30/7) ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi, riêng khu vực Hòa Bình, Phú Thọ, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 31/7.

Bên cạnh đó, nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa. Cảnh báo ngập úng ở vùng trũng, thấp và đô thị ở các tỉnh, thành phố như Hòa Bình, Hà Nam và Ninh Bình.


  • 30/07/2018 09:29
  • Nghi Viên
  • 14315