Nắng nóng bao trùm miền Bắc, các đơn vị Điện lực tạm ngừng cắt điện sửa chữa

Chiều 27/5/2015, Tổng công ty Điện lực TP miền Bắc (EVNNPC) thông báo sẽ tạm ngừng các công tác trên lưới có cắt điện nếu nhiệt độ trên 360C, để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân tại 27 tỉnh phía Bắc trong đợt cao điểm nắng nóng đang bao trùm toàn miền Bắc.

Cụ thể, EVNNPC đã có công điện yêu cầu giám đốc các công ty Điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc nghiêm túc thực hiện về việc tạm ngừng các công tác trên lưới điện có cắt điện theo kế hoạch trong tháng 5 và tháng 6/2015 khi nhiệt độ ngoài trời từ 360C trở lên, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Các trường hợp đặc biệt cần cắt điện phải báo cáo lãnh đạo Tổng công ty.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong thời gian tới ở khu vực miền Bắc còn tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 390C – 400C, dự báo nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng đột biến. Do đó, EVNNPC yêu cầu các đơn vị ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn quản lý, các bệnh viện, nhà máy nước, các kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi đại học, cao đẳng… Đồng thời, theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết và tăng trưởng phụ tải, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải; tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây, trạm biến áp 110kV, các tuyến đường trục trung áp 35kV, 22 kV đang đủ tải, các trạm công cộng mang tải cao.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị phải có phương án, biện pháp xử lý ngay đối với các trạm biến áp, đường dây quá tải cục bộ.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật, các công ty Điện lực xác định và công bố công khai giờ cao điểm về điện trên địa bàn, từ đó chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông cung cấp thông tin về tình hình cung cấp điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền  tiết kiệm điện sâu rộng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp...; cử cán bộ trực tiếp đến từng tổ dân phố, từng thôn, xã và các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm.


  • 27/05/2015 03:00
  • Hoàng Tuyết
  • 2710


Gửi nhận xét