Nghiêm trọng hơn, vụ phóng điện tăng áp bất ngờ đã khiến anh Bùi Phúc Hiệp (SN 1990, tổ 45A, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) tử vong tại chỗ khi anh Hiệp đang cắm sạc sử dụng điện thoại di động trong một quán nhậu trước nhà.
Sau khi đường dây truyền internet bị mắc lại trên đường dây cao thế 110 kV thì phát ra một tiếng nổ lớn tại một trụ điện gần đó. Ảnh: Nhiệt Băng
|
Theo người dân, vào khoảng 14h30 chiều 20/5, 2 nhân viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đến tổ 27, phường Hòa Khánh Nam bắc đường dây truyền Internet vào khu dân cư.
Trong lúc 1 trong 2 nhân viên này đã cố quăng đường dây truyền Internet qua đường dây cao thế 110 kV (phía trên ngôi nhà số 158, đường Đoàn Phú Tứ) thì dây bị mắc lại trên đường dây cao thế. Liền sau đó, người dân nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại một cột điện gần đó.
Lúc này, hàng loạt đường dây truyền Internet tại đây bị chảy nhựa, phát cháy. Cùng lúc, hàng loạt vật dụng đang sử dụng điện tại nhiều ngôi nhà và phòng trọ tại đây bị thiêu rụi.
Hàng loạt vật dụng sử dụng điện của người dân trên đường Đoàn Phú Tứ bị thiêu rụi sau khi điện cao thế phóng điện, tăng áp. Ảnh: Nhiệt Băng
|
Theo quan sát của PV, dãy dân cư bị ảnh hưởng trong lúc đường dây cao thế phóng điện tăng áp bắt đầu từ số nhà 102 đến 162 đường Đoàn Phú Tứ.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Viettel, công an quận Liên Chiểu đã có mặt ghi nhận hiện trường và thống kê thiệt hại. Công an quận Liên Chiểu đã quanh vùng vị trí xảy ra chập cháy và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Viettel cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ để khắc phục sự cố
Chiều 21/5, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã có văn bản chính thức gửi báo Lao Động thông tin về vụ việc.
Theo đó, Viettel nhận trách nhiệm đã sơ xuất trong quá trình cung cấp dịch vụ dẫn tới gây ra sự cố này. “Để xảy ra vụ việc trên, chúng tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc. Thông qua báo Lao Động, chúng tôi xin gửi lời chân thành xin lỗi đến gia đình nạn nhân và bà con đã chịu ảnh hưởng từ vụ việc nêu trên. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng khắc phục sự cố. Viettel cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ để hỗ trợ bà con theo kết luận của cơ quan chức năng. Chúng tôi cũng sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân và đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật”, công văn của Viettel nêu rõ.
Được biết, ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo của Viettel tại Đà Nẵng đã lập tức tới phối hợp cùng gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đồng thời cử lực lượng phối hợp với Điện lực quận Liên Chiểu khắc phục sớm tình trạng mất điện, chập điện tại các gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố.
Đến ngày 21/5, đa số các hộ dân đã có điện để sinh hoạt, hiện chỉ còn 10 hộ dân đang được các lực lượng chức năng tích cực khắc phục và sẽ có điện trở lại muộn nhất là trong chiều ngày 21/5.
|