Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 20/1, tại Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Vũ Thanh Hải – Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho biết: Năm 2021, tổng sản lượng điện sản xuất của các nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng là 7,416 tỷ kWh, đạt 100,64% so với kế hoạch EVN giao. Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 sản xuất được gần 72,7 triệu kWh.

Trong năm 2021, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã thực hiện đồng thời nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật. Trong đó, so với năm 2020, suất hao nhiệt đã giảm đáng kể. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo

Nhà máy đã duy trì thực hiện nghiêm túc công tác môi trường, thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực sản xuất có khả năng phát sinh bụi than, không để bụi phát tán ra môi trường xung quanh. Các thông số phát thải đã được quan trắc tự động liên tục và truyền tín hiệu về Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận để theo dõi, giám sát 24/24h. Các thông số phát thải đều ở mức rất thấp so với quy chuẩn quy định.

Trong năm 2021, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã ký hợp đồng với 3 nhà thầu tham gia tiêu thụ tro xỉ của NMNĐ Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 mở rộng. Tuy nhiên, việc tiêu thụ còn rất chậm do ảnh hưởng của thị trường và dịch COVID-19.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng hoa chúc mừng các cá nhân của NMNĐ Vĩnh Tân 4 được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận những nỗ lực của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trong kết quả chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2022, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bám sát yêu cầu của hệ thống và thị trường bán buôn điện cạnh tranh để có kế hoạch phát điện hàng ngày/tuần/tháng phù hợp. Thường xuyên duy trì và không ngừng đề cao kỷ luật lao động trong vận hành, không để xảy ra sự cố chủ quan. Thực hiện tốt công tác đào tạo chức danh để đáp ứng đủ nhân lực thực hiện chế độ 3 ca 5 kíp, bồi dưỡng nghề và tổ chức thi sát hạch, giữ bậc, nâng bậc nghề cho nhân viên vận hành đảm bảo chất lượng.

Nhà máy cần phối hợp các đơn vị đảm bảo nguyên, nhiên liệu phục vụ công tác vận hành được kịp thời, đảm bảo ổn định cung cấp điện đặc biệt các tháng mùa khô năm 2022 và khi nhu cầu sử dụng điện của hệ thống tăng cao.

Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trao Giấy khen của nhà máy cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tăng cường công tác chăm sóc cây xanh, phủ xanh toàn bộ 100% đất trống tại khuôn viên nhà máy và hành lang cách ly; đảm bảo môi trường nhà máy luôn xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về công tác môi trường, công tác quan hệ cộng đồng với nhân dân, chính quyền địa phương để người dân thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành với nhà máy.