PC Hải Dương kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày 16/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (1969 - 2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Nhà nước trao tặng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Hữu - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Hải Dương cho biết, với phương châm “Ổn định nguồn điện - Phục vụ kịp thời – Kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững”, trong 45 năm xây dựng, trưởng thành, PC Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp kiến thiết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đại diện trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho lãnh đạo PC Hải Dương - Ảnh: PC Hải Dương

Cũng theo ông Hữu, năm 2005, được coi là bước ngoặt lớn của PC Hải Dương, khi chuyển đổi sang mô hình Công ty TNHH MTV. Từ đây, Công ty đã thực hiện chiến lược đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, chủ động thu xếp và huy động nguồn vốn để phát triển nhiều dự án điện, xây dựng thêm các đường dây và trạm biến áp 110 kV… Đến năm 2014, toàn tỉnh Hải Dương đã có 11 trạm biến áp 110 kV, hơn 329 km đường dây 110 kV và gần chục nghìn km đường dây từ 0,4 kV đến 35 kV. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh đều được đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện. Sản lượng điện của PC Hải Dương những năm gần đây luôn dẫn đầu các tỉnh, thành phố miền Bắc. Nếu năm 2005, sản lượng điện thương phẩm mới đạt 937.573 triệu kWh, thì đến năm 2014 sản lượng điện thương phẩm của Công ty ước đạt 3,5 tỷ kWh.

Không chỉ có vậy, PC Hải Dương cũng đã khắc phục được tình trạng quá tải; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm đáng kể, đến năm 2014, chỉ còn 5,3%; mức tăng trưởng điện bình quân hàng năm đạt 13-15% và luôn đứng ở tốp đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đặc biệt, thực hiện công tác điện khí hóa nông thôn, đến nay, 100% số xã và hộ dân nông thôn tỉnh Hải Dương đã được sử dụng điện lưới quốc gia. Công ty cũng đã chú trọng đầu tư, nâng cấp toàn bộ hệ thống lưới điện nông thôn sau tiếp nhận, phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Hiện đã có 190/234 xã trên địa bàn toàn tỉnh đạt các tiêu chí về điện.

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể cán bộ, nhân viên PC Hải Dương.


  • 18/12/2014 04:48
  • Nghi Viên
  • 3214


Gửi nhận xét