Phong trào 5 xung kích và 4 đồng hành ở PTC1

Tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong hầu hết các nhiệm vụ quan trọng của Công ty, góp phần đắc lực vào việc đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục cho phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội.

Đoàn thanh niên PTC1 trao quà cho đồng bào tỉnh Sơn La

Nửa đầu nhiệm kỳ 2008 - 2012, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 1 trực thuộc Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội. Từ tháng 11/2010 cho đến nay, Đoàn thanh niên Công ty chuyển trực thuộc Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là một mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức đoàn Công ty. Hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của Công ty ngày càng hiệu quả, thiết thực, bám sát chủ trương và sự chỉ đạo của Tập đoàn; mặt khác Đoàn thanh niên Công ty có điều kiện học tập và giao lưu với các đoàn cơ sở trong Ngành.

Đoàn thanh niên PTC1 có 94 phân đoàn thuộc 19 chi đoàn và trải  rộng trên 67 quận huyện thuộc 26 tỉnh thành phía Bắc, trong đó đa số là địa bàn xa xôi,  địa hình đi lại khó khăn và hiểm trở. Đây vừa là khó khăn, nhưng cũng là điều kiện thuận lợi, tạo ra khả năng mở rộng quan hệ hợp tác với tổ chức đoàn của các địa phương.

Tuy vậy, với quyết tâm của tuổi trẻ, ĐVTN Công ty Truyền tải điện 1 luôn hướng tới mục tiêu “Tất cả vì dòng điện thân yêu của tổ quốc”, vì sự nghiệp “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa” của đất nước. Toàn thể cán bộ ĐVTN luôn gương mẫu, tích cực trong công tác chuyên môn. Nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được đăng ký và thực hiện tốt, mang lại hiệu quả thiết thực và đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty khen ngợi, đánh giá cao.

Phong trào đoàn phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Công ty, hoạt động đoàn phải gắn liền với sản xuất của đơn vị. Theo đó nhiệm kỳ 2008 - 2012 ĐVTN  trong Công ty đã đóng góp 5.562 ngày công vào sản xuất. Nổi bật nhất đó là công tác chuẩn đưa Trạm biến áp 220 kV Phủ Lý vào vận hành do Chi đoàn Truyền tải điện Ninh Bình đảm nhận. Qua công trình này, công tác tổ chức chỉ đạo điều hành và điều phối các phân đoàn, chi đoàn của Đoàn thanh niên tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt là đã tổng kết và nhân rộng được đối với các công trình chuẩn bị sản xuất của cáctrạm biến áp tại khu vực Sơn La.

Ngoài ra còn một số công trình tiêu biểu của Chi đoàn Cơ quan Công ty và các đơn vị như: Triển khai phần mềm quản lý công văn, công việc qua mạng, Nghiên cứu thay thế hệ thống Gateway Trạm 500 kV Thường Tín và Nho Quan; Thay cột 62, 63, ĐZ 220 kV Thanh Hóa – Nghi Sơn, mở rộng Trạm 220 kV Thanh Hóa; Tuyên truyền công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; Mở rộng Trạm 500 kV Quảng Ninh;  Xây dựng phần mềm quản lý phiếu chỉnh định qua mạng,... 

Qua các công trình, phần việc thanh niên này có thể khẳng định rằng, các hoạt động và phong trào đoàn của Công ty đã có sự thay đổi lớn về chất, tổ chức Đoàn được Đảng ủy, Ban giám đốc xác định như một đầu mối chuyên môn nằm trong dây chuyền sản xuất của Công ty.

Phong trào học tập, nghiên cứu khoa học phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu. Nổi bật là công trình của Chi đoàn Cơ quan Công ty và Chi đoàn Xưởng Thí nghiệm trong việc nghiên cứu xử lý và thay thế hệ thống Gateway các Trạm 220k V và 500 kV đảm bảo kết nối SCADA với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Chi đoàn Trạm 500kV Hòa Bình đã nghiên cứu và xây dựng thành công phần mềm quản lý kỹ thuật trạm. Một số mô đun của chương trình đã được từng bước triển khai đồng loạt trong toàn Công ty. Đây cũng là bước tiến vượt bậc của đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin của Công ty Truyền tải điện 1, góp một phần nhỏ trong việc thực hiện nghị quyết của các cấp uỷ Đảng đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động

Với những thành tích đã đạt được, 4 năm liền (từ 2008 đến 2011) Đoàn thanh niên Công ty được công nhận Đoàn cơ sở xuất sắc, 2 năm được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, của Thành đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

 

 

 


  • 11/04/2012 03:49
  • Lê Xuân Hoan
  • 4401


Gửi nhận xét