Phú Thọ: Gỡ vướng mắc trong bồi thường GPMB công trình truyền tải

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - Nguyễn Thanh Hải và đoàn công tác vừa đi kiểm tra thực địa tại Trạm biến áp 500 kV Việt Trì (xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh) nhằm nắm bắt tình hình và tháo gỡ những vướng mắc về đền bù giải phóng cho Dự án.

Dự án xây dựng Trạm biến áp 500 kV Việt Trì và các đường dây đấu nối có tổng mức đầu tư 1.246,8 tỷ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý điều hành. Quy mô của Dự án gồm xây dựng mới Trạm biến áp 500 kV với công suất 450+900 MVA và 2 tuyến đường dây đấu nối cấp 500 kV (2 mạch) có chiều dài 2,5 km và cấp 220 kV (4 mạch) chiều dài 16 km.

Dự án được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của hệ thống điện miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc; tạo mối liên kết giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện Quốc gia; giảm tổn thất điện năng trong lưới truyền tải… 

Tại buổi làm việc với đoàn, đại diện Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã báo cáo tiến độ và những vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB, đồng thời mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo địa phương tạo điều kiện tháo gỡ.

Khẳng định vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án xây dựng TBA 500 kV Việt Trì và các tuyến đường dây đấu nối, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết: Để đảm bảo tiến độ Dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương phối hợp với các ngành và địa phương chỉ đạo hoàn thành GPMB tuyến đường dây 220 kV trên địa bàn thành phố Việt Trì và tuyến đường dây 500 kV, 220 kV, 35 kV trên địa bàn huyện Phù Ninh. Công tác bồi thường, GPMB phải đảm bảo đúng tiến độ, đầy đủ hồ sơ, thủ tục; phát huy tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong quản lý, bảo vệ đất đai và các công trình thuộc hành lang an toàn lưới điện. Trong quá trình triển khai Dự án và sau khi Dự án bàn giao đi vào khai thác sử dụng, chủ đầu tư Dự án cần liên tục kiểm tra, đảm bảo các thông số kỹ thuật an toàn cho người dân.


  • 22/03/2018 11:07
  • Theo Báo Phú Thọ
  • 8828