Sản lượng điện thương phẩm của EVN năm 2015 tăng 11,44% so với năm 2014

Sản lượng điện thương phẩm năm 2015 tăng 11,44% so với năm 2014, độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng mạnh... Đó là một số kết quả tiêu biểu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh điện trong năm 2015.

Năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Hoạt động chỉ đạo điều hành sản xuất, vận hành hệ thống điện quốc gia đã bám sát nhu cầu sử dụng điện, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất và kinh doanh.

Theo đó, năm 2015, điện sản xuất và mua đạt 159,4 tỷ kWh, tăng 11,23% so với năm 2014 (vượt 2,5 tỷ kWh so với kế hoạch).

Điện thương phẩm đạt 143,34 tỷ kWh, cao hơn kế hoạch 1,54 tỷ kWh và tăng 11,44% so với năm 2014. Trong đó, điện thương phẩm nội địa ước đạt 141,34 tỷ kWh, tăng trưởng 11,6%.

EVN nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để làm hài lòng khách hàng

Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 của EVN:

Điện sản xuất và mua 175,9 tỷ kWh tăng 10,35% so với năm 2015

Điện thương phẩm: 159,1 tỷ kWh, tăng 11% so với năm 2015;

Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn: 7,7%;

Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện của toàn Tập đoàn năm 2016: SAIDI: 1.655 phút, SAIFI: 12,31 lần, MAIFI: 2,58 lần;

Thời gian tiếp cận điện năng: 10 ngày (các thủ tục của điện lực).

Năng suất lao động SXKD điện tăng 8-10% so với năm 2015. Toàn Tập đoàn sản xuất và kinh doanh điện năng có lợi nhuận.

Với nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2015, toàn Tập đoàn có tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 2.110 phút, giảm 35% so với năm 2014; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 12,85 lần/khách hàng, giảm 32%; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI)là 2,0 lần/khách hàng, giảm 23%. Chỉ tiêu độ tin cậy của các đơn vị đều tốt hơn so với kế hoạch.

Đặc biệt, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã có bước đột phá. Theo đánh giá của tổ chức Doing Business, năm 2015 chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc (từ vị trí 130 năm 2014 lên vị trí 108/189 quốc gia) và là chỉ số có mức độ cải thiện tốt nhất trong các chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Tổng kết giai đoạn năm 2011-2015, sản lượng điện sản xuất và mua tăng trưởng bình quân 10,37%/năm; điện thương phẩm tăng trưởng bình quân là 10,84%/năm.

Cùng đó, mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của EVN được nâng cao qua các năm. Điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN hàng năm đều tăng, trong đó năm 2013 là 6,45/10; năm 2014 là 6,9/10.

Năm 2016, Tập đoàn phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng; đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp điện mới, phát triển khách hàng để tăng doanh thu và khai thác hiệu quả năng lực sẵn có hạ tầng điện, đồng thời quản lý chặt chẽ việc áp giá bán điện, chống thất thoát và nợ tiền điện.

 


  • 08/01/2016 03:26
  • Minh Hạnh
  • 20292


Gửi nhận xét