Thời tiết bất thường gây ra nhiều sự cố về điện

Trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5, mưa đá kèm theo gió lốc tại nhiều tỉnh phía Bắc đã gây ra 56 sự cố trung áp và 13 sự cố đường dây 110 kV.

Cụ thể, đêm 30/4, do giông, lốc, mưa lớn và sấm sét, trên địa bàn các tỉnh phía Bắc thuộc quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) đã xảy ra 13 vụ sự cố 110 kV và 56 vụ sự cố trung áp, gây ra mất điện trên diện rộng. Trong đó, Cao Bằng là tỉnh bị thiệt hại nhiều nhất (với 27 vụ), tiếp đến là Lào Cai (7 vụ).

Tại TP.HCM, cũng vào thời điểm trên do thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến đã làm aptomat bị nhảy, gây mất điện trên diện rộng.

Trước tình hình này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Tổng công ty, các Ban: Ban KT-SX, Ban Kinh doanh nhanh chóng kiểm tra kịp thời các sự cố trên, đồng thời tiến hành công tác chuẩn bị cấp điện mùa khô cho năm 2013.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đặc biệt lưu ý đối với Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) phải kiểm tra và có sự ứng phó kịp thời những nơi dễ xảy ra sự cố trong việc cung cấp điện tại các đơn vị như: Công ty Điện lực Từ Liêm, Long Biên, Đông Anh, Hà Đông.


  • 11/05/2013 08:59
  • Nhật Minh
  • 519955